+Aa-
    Zalo

    Người bị đau vai gáy nên ăn thực phẩm gì để nhanh khỏi?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoài việc sử dụng thuốc và phương pháp vật lý trị liệu, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình điều trị đau mỏi vai gáy.

    Gừng

    Gừng là thực phẩm có chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm đau và viêm hiệu quả, bao gồm cả đau vai gáy. Nghiên cứu cho thấy gừng có thể làm giảm cảm giác đau chủ quan trong một số bệnh như viêm xương khớp. Ngoài ra, nó cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng.

    Cách sử dụng gừng để chống viêm, giảm đau rất đơn giản như thêm gừng vào các món ăn hàng ngày, uống trà gừng hoặc trà gừng kết hợp với mật ong cũng rất tốt. Đặc biệt, bạn có thể trộn dầu gừng với dầu ô liu và sử dụng nó để xoa bóp vùng vai bị đau từ 2-3 lần một ngày.

    thuc pham cho nguoi dau moi vai gay 1

    Nghệ

    Chất curcumin trong nghệ có chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp giảm đau, sưng tấy. Dữ liệu ghi nhận được từ nghiên cứu trên động vật và các thử nghiệm nhỏ, sơ bộ trên bệnh nhân cho thấy hoạt chất curcumin có thể giúp giảm các triệu chứng viêm khớp.

    Người bệnh có thể sử dụng nghệ làm gia vị cho các món ăn, uống trà nghệ, sữa nghệ, uống nghệ với mật ong. Hoặc có thể tạo hỗn hợp sền sệt bằng cách trộn 2 thìa bột nghệ và dầu dừa, xoa hỗn hợp này lên vùng cơ bị đau và để khô. Rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm.

    thuc pham cho nguoi dau moi vai gay 2

    Tỏi

    Do một hợp chất được gọi là diallyl disulfide có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm giảm đau khớp trong tỏi có thể hạn chế các enzym gây hại cho sụn.

    Cũng giống như gừng và nghệ, người bệnh cũng có thể sử dụng tỏi làm gia vị cho rất nhiều món ăn hoặc ăn tỏi kết hợp với mật ong hay xoa bột tỏi nóng với dầu lên chỗ bị đau.

    thuc pham cho nguoi dau moi vai gay 3

    Trà xanh

    Trà xanh có hàm lượng EGCG cao nên giúp làm giảm viêm nhiễm và bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến bệnh tật. Chất này ức chế tình trạng viêm bằng cách giảm sản xuất cytokine gây viêm và làm hỏng các axit béo trong tế bào của bạn.

    Thông qua khả năng giúp giảm cân, trà xanh giúp làm giảm đau khớp bởi cân nặng quá mức gây thêm áp lực lên các cơ xương khớp và làm tăng cơn đau.

    thuc pham cho nguoi dau moi vai gay 4

    Dầu ô liu

    Được coi là loại dầu lành mạnh nhất vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe, dầu ô liu nguyên chất có thể giúp hỗ trợ giảm viêm.

    Các tác dụng chống viêm chính là trung gian của các chất chống oxy hóa. Chìa khóa trong số đó là oleocanthal - đã được chứng minh là hoạt động tương tự như ibuprofen - một loại thuốc chống viêm. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho tim mạch cũng như các tác dụng khác.

    thuc pham cho nguoi dau moi vai gay 5

    Các loại cá giàu omega-3

    Axit béo omega-3 có đặc tính chống viêm nên giúp giảm tình trạng đau nhức và co cứng xương khớp. Mà cá béo chính là nguồn thực phẩm bổ sung protein và omega-3 dồi dào. Cơ thể của bạn chuyển hóa các axit béo này thành các hợp chất phân giải và bảo vệ, có tác dụng chống viêm.

    Vì vậy bạn nên ăn nhiều các loại cá béo như cá cơm, cá thu, cá trích, cá mòi, cá hồi,… nếu muốn cải thiện tình trạng bệnh.

    thuc pham cho nguoi dau moi vai gay 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-dau-vai-gay-nen-an-thuc-pham-gi-de-nhanh-khoi-a535483.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan