+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình chiếm trụ sở chính quyền ở đông Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đám đông những người biểu tình thân Nga ngày 6/4 đã tràn ngập nhiều tòa nhà chính quyền ở nhiều thành phố miền đông Ukraina.

    (ĐSPL) - Đám đông những người biểu tình thân Nga ngày 6/4 đã tràn ngập nhiều tòa nhà chính quyền ở nhiều thành phố miền đông Ukraina.
    Những người thân Nga xuống đường biểu tình đã xông vào các tòa nhà chính phủ trong các thành phố Donetsk và Luhansk, ở miền đông Ukraine, phất cờ Nga và yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề độc lập.
    Người biểu tình chiếm trụ sở chính quyền ở đông Ukraina

    Những người thân Nga biểu tình ở miền đông Ukraina trong ngày 6/4.

    Theo AP, tại Donetsk ngày 6/4, một đám đông xông vào tòa nhà chính quyền thành phố, chặn các cửa và treo một lá cờ Nga ở cửa sổ. Hàng trăm người biểu tình tụ tập trong quảng trường của thành phố, reo hò cổ vũ, khi những người bên trong tòa nhà ném lá cờ Ukraine ra cửa sổ.
    Ở thành phố Luhansk gần đó, những người biểu tình cũng đột nhập vào một tòa nhà chính phủ. Bên ngoài, cảnh sát chống bạo loạn đụng độ với những người biểu tình đeo mặt nạ, ném pháo, đá vào nhân viên an ninh, giật các tấm khiên của họ.
    Tổng thống lâm thời Oleksandr Turchnyov đã hủy bỏ chuyến đi Lithuania hôm 6/4 và triệu tập phiên họp khẩn các viên chỉ huy an ninh ở Kyev vì các vụ biểu tình nói trên. Trong khi, quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tố cáo Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich đứng đằng sau các cuộc biểu tình mới nhất này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-chiem-tru-so-chinh-quyen-o-dong-ukraina-a28348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    (ĐSPL) - Giữa lúc Nga đưa thiết bị quân sự vào Crimea và tập trung quân ở phía Đông Ukraine, Kiev đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận ở phía Bắc đất nước.