+Aa-
    Zalo

    Người chồng 56 năm chăm sóc vợ bại liệt khiến mọi con tim tan chảy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lấy nhau được 5 tháng thì người vợ đột nhiên bị bại liệt nhưng người chồng đã ân cần chăm sóc suốt 56 năm qua khiến mọi người vô cùng cảm động.
    (ĐSPL) - Lấy nhau được 5 tháng thì người vợ đột nhiên bị bại liệt nhưng người chồng đã ân cần chăm sóc suốt 56 năm qua khiến mọi người vô cùng cảm động.
    Mấy ngày nay, câu chuyện một người đàn ông 84 tuổi tỉnh Sơn Đông đã ân cần chăm sóc người vợ bị liệt của mình suốt 56 năm đang khiến trái tim cư dân mạng trên tất cả các trang mạng Trung Quốc bị tan chảy.

    Cụ ông tên là Đỗ Nguyên Pháp còn cụ bà tên là Chu Ngọc Ái. Hai cụ hiện sống ở huyện Nghi Nam, thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông. Năm 1958, hai người kết hôn với nhau tại quê hương. Sau đó cụ Đỗ đến thành phố Thái An làm công nhân ở mỏ than. 5 tháng sau ngày kết hôn, cụ nhận được thư từ nhà gửi đến báo rằng vợ cụ đang ốm nặng.

    Khi trở về nhà cụ Nguyên Pháp thấy vợ mình toàn thân cứng đờ, không thể cử động, tay cũng không thể cầm được vật gì, ăn uống phải nhờ người khác bón cho từng miếng, đại tiểu tiện cũng ngay trên giường.
    Cực chẳng đã, Đỗ Nguyên Pháp dùng xe cải tiến đẩy vợ đưa đến một số bệnh viện để khám nhưng kết quả chẩn đoán của các bác sĩ là gần giống nhau: Bà Chu Ngọc Ái sẽ phải nằm liệt giường suốt đời, cũng không thể có con. Nhiều người đã khuyên ông lão mau chóng ly hôn  nếu không sẽ lỡ dở cả một đời. Nhưng Nguyên Pháp nói với vợ mình rằng: Đừng lo, anh sẽ yêu thương em suốt cả đời. Sau đó, Đỗ Nguyên Pháp đã quyết định từ bỏ công việc để hàng ngày ở nhà chăm sóc vợ.

    Nghe nói các loại thuốc thảo dược có thể chữa khỏi bệnh, ông đã tìm nhiều bài thuốc và mỗi lần hỏi xong đều lập tức lên núi lấy các loại thảo mộc để thử chữa cho vợ. Đặc biệt mỗi lần sắc thuốc xong, sợ thuốc có thể có độc tính, ông luôn uống thử trước rồi mới cho vợ uống.
    Vào mùa hè, lo lắng vợ có thể bị ngứa ngáy mụn nhọt nên ngày nào ông cũng tắm cho vợ. Những ngày mùa đông ông lại thường bế bà ra ngoài trời sưởi nắng. Cứ như vậy, suốt 56 năm qua ông đã chăm sóc người vợ bị liệt của mình với tất cả tình yêu thương.

    Tình yêu vô điều kiện của cụ ông Đỗ Nguyên Pháp dành cho vợ đã khiến nhiều người trong vùng cảm động. Nhiều người đã thường xuyên giúp ông một tay trong việc mua thuốc hoặc thực phẩm, đồ dùng cho gia đình. Chính quyền địa phương cũng đã quyết định sẽ đài thọ cho vợ chồng ông để họ không phải lo lắng về cái ăn cái mặc hàng ngày.


    Gần đây câu chuyện này đã được đưa lên các mạng xã hội và hàng ngàn cư dân mạng đã tan chảy con tim trước tình yêu chung thủy của người chồng già Đỗ Nguyên Pháp. Một cư dân mạng có nick Thủy Kính Môn Sinh ở Bắc Kinh viết: “Tôi rất xúc động và không nói nên lời. Tôi xúc động vì ông lão này rất có đạo đức, trách nhiệm và tình yêu dành cho vợ”.
    Một cư dân mạng khác viết: “Tôi thực sự xúc động! chúc cho họ hạnh phúc”.

    Trước đây, hồi tháng 12 năm trước, một cụ ông 79 tuổi ở tỉnh Hà Bắc cũng đã gây ấn tượng mạnh tương tự với cư dân mạng khi họ được biết rằng cụ ông này trong suốt 11 năm đã ngày 3 bữa mớm cơm cho vợ sau khi bà bị đột quỵ vào năm 2003.
    Xem thêm video:
    [mecloud]ArhefpM6Dt[/mecloud]
    Trần Vũ(Theo Shanghaiist/ Sohu)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-56-nam-cham-soc-vo-bai-liet-khien-moi-con-tim-tan-chay-a120604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.