+Aa-
    Zalo

    Người chồng sát hại vợ rồi mang thi thể về quê mai táng lãnh án chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL Trong các phiên tòa, Nghĩa kêu oan cho rằng không sát hại vợ. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng đủ cơ sở để tuyên bị cáo Nghĩa án chung thân về tội "Giết người".

    Trong các phiên tòa, Nghĩa kêu oan cho rằng không sát hại vợ. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng đủ cơ sở để tuyên bị cáo Nghĩa án chung thân về tội "Giết người".

    Báo Tri thức trẻ đưa tin, ngày 30/5, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (46 tuổi, quê Tiền Giang) án chung thân về tội "Giết người".

    Nạn nhân trong vụ án là chị Mai* (43 tuổi, vợ của Nghĩa).

    Trước đó, vụ án từng được nhiều lần xét xử nhưng buộc phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ nhiều tình tiết. Trong các phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa đều kêu oan cho rằng bản thân không sát hại vợ.

    Nguyễn Văn Nghĩa tại tòa sáng nay - Ảnh: Tân Châu/ Tiền Phong

    Lần này, HĐXX đã triệu tập nhiều nhân chứng để làm rõ bản chất của vụ án. Từ những hồ sơ chứng cứ và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng đủ cơ sở để tuyên bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa án chung thân về tội "Giết người".

    Báo Công lý trích dẫn cáo trạng thể hiện, tháng 4/2014, Nghĩa cùng vợ và 2 con từ Tiền Giang lên xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM sinh sống. Cả 2 cùng làm việc tại một lò mổ heo gần nhà. Trong thời gian này, 2 vợ chồng Nghĩa thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

    Khoảng 4h30 ngày 1/7/2016, con trai Nghĩa vào phòng ngủ của cha mẹ thì phát hiện trên nền nhà, giường ngủ có nhiều vết máu.

    Người con trai đến phòng vệ sinh thì thấy mẹ tử vong trong thùng phuy đầy nước.

    Sau đó, Nghĩa nói với em ruột (cùng làm chung) là chị Mai đã tự tử. Cả 2 sau đó về nhà dọn vết máu trên nền nhà rồi điện thoại báo cho gia đình nhà vợ là chị Mai đã tự tử, không thông báo với chính quyền địa phương.

    Nghĩa thuê xe ô tô chở thi thể chị Mai về Tiền Giang mai táng. Gia đình chị Mai phát hiện trên thi thể có nhiều thương tích, nghi ngờ về nguyên nhân chết liền đến công an trình báo.

    Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai khoảng 1h15 ngày 1/7/2016, chị Mai kêu Nghĩa dậy để đi làm, Nghĩa say rượu không dậy nổi dẫn đến hai vợ chồng cãi nhau. Sau đó, chị Mai cầm dao tự cắt vào cổ tay trái của mình. Thấy vậy, Nghĩa can ngăn, trong lúc hai bên đang giằng co lưỡi dao đâm trúng một phát vào bụng chị Mai. Nghĩa giật được con dao rồi cắt một nhát vào tay phải chị Mai.

    Do máu ra nhiều khiến chị Mai ngất xỉu. Lúc sau tỉnh dậy, chị Mai thấy nghĩa đứng bên cạnh nên hoảng sợ chạy vào nhà vệ sinh và bị ngất xỉu nằm dưới đất. Nghĩa đến ôm chị Mai bỏ vào thùng phuy đầy nước, sau đó đi đến lò mổ làm việc.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-sat-hai-vo-roi-mang-thi-the-ve-que-mai-tang-lanh-an-chung-than-a231279.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan