+Aa-
    Zalo

    Người chú xích cổ cháu trai vì trộm tiền bị phạt cảnh cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) vừa thống nhất chỉ phạt cảnh cáo người chú dùng xích khóa cổ cháu trai.

    Chính quyền xã Khuyến Nông (Triệu Sơn, Thanh Hóa) vừa thống nhất chỉ phạt cảnh cáo người chú dùng xích khóa cổ cháu trai.

    Trả lời báo chí sáng 5/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông cho biết, vừa hoàn tất hồ sơ xử lý vụ việc cháu bé lớp 5 bị chú ruột dùng dây xích khóa cổ. Theo ông Trung, công an đã lấy lời khai người chú Lê Bá Chót (29 tuổi). Người này cho biết do không hiểu biết pháp luật nên có hành động bột phát như vậy.[presscloud]1556[/presscloud]

    “Cậu bé cũng không bị đánh đập hay đối xử tàn nhẫn”, ông Trung nói.

    Ông Trung cho biết thêm, cơ quan chức năng địa phương thống nhất chỉ phạt cảnh cáo anh Chót, không phạt tiền và truy cứu hình sự vì hoàn cảnh gia đình anh này khó khăn.

    Như tin đã đưa, ngày 28/2, trên mạng xã hội đăng tải một số đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai 13 tuổi bị dây xích quấn quanh cổ và bị khóa lại.

    Sau vài giờ đăng tải, clip này nhận được hàng triệu lượt xem, chia sẻ kèm theo nhiều bình luận tỏ ra phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em. Nhiều người cho rằng, hành động trên cần phải lên án và nghiêm trị.

    Cậu bé được xác định là L.B.N. (12 tuổi), trú tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Hiện, N. đang học lớp 5 và sống chung với bà nội.

    Công an xã Khuyến Nông đã lập biên bản sự việc. Ảnh: Dân Trí

    Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn đã lập biên bản lời khai đối với anh Lê Bá Chót - người đã dùng dây xích trói cháu N. lại rồi đi làm ăn xa.

    Theo lời khai của anh Chót, cháu N. là người rất nghịch ngợm, hay trộm cắp, bố thì đi làm ăn xa, cháu ở nhà với bà nội. Trong khi đó, bà nội đã già yếu, không thể đi theo, tìm cháu được, nên trước khi đi làm, mẹ anh Chót yêu cầu xích lại để quản lý, đến giờ học thì bà sẽ mở khóa ra cho cháu đi học.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chu-xich-co-chau-trai-vi-trom-tien-bi-phat-canh-cao-a221476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan