+Aa-
    Zalo

    Người cười, người khóc giữa chợ hoa xuân ngày 30 Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi người dân vui mừng vì mua được hoa giá rẻ vào ngày 30 Tết thì các tiểu thương lại khóc ròng.
    Trong khi người dân vui mừng vì mua được hoa giá rẻ vào ngày 30 Tết thì các tiểu thương lại khóc ròng. Bởi nếu không gỡ lại được vốn thì đồng nghĩa với việc họ cũng chẳng còn Tết.

    Sáng 30 Tết, người dân đổ xô tới chợ hoa công viên 23/9 (quận 1)- một trong những chợ hoa lớn nhất TP.HCM để mua hoa đại hạ giá trước thời điểm đóng cửa.

    Được biết, chợ hoa này phải trả mặt bằng trước 12h ngày 30 Tết cho công nhân môi trường dọn dẹp công viên nên hầu hết mặt hàng hoa Tết tại đây đều giảm giá, thu hút người mua.

    Người dân đổ xô đi mua hoa ngày cuối cùng của năm 2019 trước khi chợ hoa đóng cửa.

    Chia sẻ với PV Tri Thức Trực Tuyến, chị Vũ Thị Ngọc Hân (quận 4) cho biết mấy hôm bận rộn, sáng nay mới đi mua hoa về trưng Tết được. "Giá loại hoa nhỏ trồng trong chậu này giảm giá sâu, chưa tới 100.000 đồng/cặp nên tôi mua 3 cặp về trưng", chị này cho hay.

    Được biết, cúc loại nhỏ trồng trong chậu vài ngày trước có giá khoảng 250.000 đồng/cặp nhưng hôm nay các tiểu thương bán chỉ 100.000 đồng để kịp tiêu thụ cho hết hàng. Cúc loại lớn cũng giảm gần một nửa, thu hút khá nhiều người mua.

    Trong khi đó, tại chợ hoa TP Pleiku, tỉnh Gia Lai lại khá ảm đạm. Anh Mai Tiến Đồng (25 tuổi, ngụ phường Chi Lăng, TP Pleiku) chia sẻ trên VTC News: “Giờ này những năm trước tấp nập người mua, còn năm nay chợ hoa xuân vắng vẻ quá, ít khách hơn hẳn. Mình mang hơn 400 chậu hoa cúc lên nhưng tới hôm nay mới bán được vài chục chậu. So với năm trước, hoa năm nay bung đẹp hơn và có nhiều giá khác nhau nhưng người dân không mấy mặn mà, lượng mua ít hẳn dù giá giảm”.

    Những năm gần đây, tình trạng bán tháo, bán phá giá vẫn thường xảy ra vào đêm 30 Tết. Trong khi người dân thường có tâm lý đợi đến đêm 30 Tết, thời điểm hoa được hạ giá đến mức thấp nhất để mua thì người bán lại khóc ròng, bởi hoa lỗ đồng nghĩa với việc họ không có Tết.

    Trước viễn cảnh trên, nhiều thương lái khi bán "đủ lời" thì tranh thủ gom hoa, dọn dẹp để kịp trả lại mặt bằng cho thành phố đón Tết.

    Ảnh: Zing.vn, VTC News

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cuoi-nguoi-khoc-giua-cho-hoa-xuan-ngay-30-tet-a309380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chợ hoa Tết và thú chơi hoa

    Chợ hoa Tết và thú chơi hoa

    Với vùng đất Thăng Long-Hà Nội thì chưng hoa Tết được nâng lên thành thú chơi cầu kỳ và chủ nhân còn ký thác tâm tư vào chậu hoa, cây cảnh.