+Aa-
    Zalo

    Người dân Anh hối hận vì lựa chọn rời EU

    • DSPL
    ĐS&PL Chưa đầy 24 giờ sau khi chọn “ra đi”, nhiều người dân Anh đã bày tỏ niềm hối tiếc vì đã bỏ lá phiếu ủng hộ phương án nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.

    Chưa đầy 24 giờ sau khi chọn “ra đi”, nhiều người dân Anh đã bày tỏ niềm hối tiếc vì đã bỏ lá phiếu ủng hộ phương án nước này rời khỏi Liên minh châu Âu.

    "Quyền tự do đi lại đã bị bố mẹ, ông bà, chú bác tước đoạt từ chúng tôi, như một cú đòn giáng vào thế hệ vốn đã chìm đắm trong nợ nần của những người đi trước", đó là bình luận của một người Anh dưới bài viết của tờ Financial Times về việc Anh tổ chức trưng cầu dân ý rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Bình luận này đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội.

    Người dân Anh sững sờ trước kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU. Ảnh: AFP

    “Hiện thực sáng nay (24/6) thật chấn động. Tôi ước gì mình được bỏ phiếu lần nữa và lần này tôi sẽ chọn khác”, cô sinh viên Mandy Suthi nói với báo Evening Standard. Suthi chọn “ra đi” trong ngày 23/6 và sáng 24/6 “chào đón” cô (cùng toàn nước Anh) bằng việc đồng bảng Anh mất giá chưa từng có trong vòng 30 năm qua.

    Đây cũng là tâm trạng chung của rất nhiều người dân nước Anh vào sáng hôm qua, sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý được công bố, với 52\% người dân ủng hộ phương án rời khỏi EU (Brexit). Dòng hashtag "Chúng ta đã làm gì thế này" trở nên phổ biến trên mạng xã hội ở Anh, hé lộ những nỗi tức giận, hối tiếc và buồn bã mà nhiều người trẻ ở Anh cảm nhận về kết quả này, báo Vnexpress dẫn nguồn CNN cho biết.

    Tỉnh dậy và hoảng hồn với cảnh nền kinh tế trong nước lẫn các thị trường tài chính toàn cầu tan tác, nhiều người bỏ phiếu ủng hộ Brexit (nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu – EU) vừa hối hận vừa đổ lỗi cho phe “ra đi” đánh lừa họ.

    Nhiều người Anh bày tỏ sự tiếc nuối trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter

    Theo BBC, nhiều thiếu niên 16, 17 tuổi tỏ ra khó chịu vì không được bỏ phiếu. "Cuộc bỏ phiếu này không đại diện cho thế hệ trẻ nhưng họ lại phải gánh chịu hậu quả" - tài khoản Luke Tansley trách móc.

    Những người phản đối Brexit từng cảnh báo rằng nền kinh tế Anh sẽ càng suy thoái trầm trọng hơn vì những bất ổn tài chính nếu nước này lựa chọn phương án rời khỏi EU. Thế nhưng những lời cảnh báo đó không lay chuyển nổi nhiều cử tri Anh, chẳng hạn như người đàn ông 54 tuổi Simon Doyle.

    "Tôi như đang ở trên mây. Sẽ có tình trạng bất ổn, nhưng thế thì đã sao? Tương lai chúng tôi giờ đang nằm trong tay chúng tôi", người môi giới chứng khoán này nói.

    Cụ bà 93 tuổi Colette Cowing ở Upminster, London, cho rằng cụ đã nhìn thấy "tương lai rạng ngời" khi Anh gia nhập EU, nhưng rồi trở nên vỡ mộng trước thực tế mà cụ gọi là "quá nhiều quan liêu".

    Báo Người lao động đưa tin theo Đài RT cho hay, hàng trăm người đang lên kế hoạch tuần hành chống lại việc rời EU trước trụ sở Quốc hội Anh ở London vào trưa 25/6 (giờ địa phương). Hôm 24/6, cựu Thị trưởng London kiêm thủ lĩnh phe "ra đi", ông Boris Johnson, bị nhiều người bao vây và la ó khi rời quốc hội.

    Minh Nguyệt

    Nguồn: VietQ

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]eqeCwXWVXr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-anh-hoi-han-vi-lua-chon-roi-eu-a136849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan