+Aa-
    Zalo

    Người dân Anh mạnh tay chi 418 triêu USD cho lễ hội Halloween

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người Anh không tiếc tiền sắm trang phục hóa trang độc đáo cho mình trong mùa Halloween năm nay.

    Nhiều người Anh không tiếc tiền sắm trang phục hóa trang độc đáo và đắt đỏ cho mình trong mùa Halloween năm nay.

    Lễ Halloween từng bị nhiều thế hệ người Anh xem ngày lễ kinh dị bình thường song giờ đây, chính thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 80 đến những năm đầu thế kỷ XXI) của "xứ sở sương mù" đã biến nó trở thành lễ hội được nhiều người dân và đặc biệt là các bạn trẻ chào đón.

    Người dân Anh ngày càng hứng thứ với lễ hội Hallowen. Ảnh: theweek.co.u 

    Người Anh được dự báo sẽ chi khoản tiền kỷ lục 9,1 tỷ USD trong mùa lễ hội Halloween 2017 để trang trí nhà cửa, mua kẹo và trang phục cho con cái, trong đó khoảng 440 triệu USD dành cho việc mua trang phục hóa trang cho cún cưng, CNBC ngày 30/10 đưa tin.

    Các chuyên gia phân tích thị trường Mintel ước tính chi tiêu của khách hàng trong lễ Halloween năm nay đã tăng lên 320 triệu bảng Anh (tương đương 418 triệu USD), cao hơn  3,2% so với năm 2016. Thế hệ Y chính là động lực cho sự tăng trưởng này, với 60% dân số chi tiền cho Halloween năm 2016. 

    Con số này phản ánh việc thị trường Anh đã tăng trưởng chóng mặt kể từ khi bước sang thế kỷ mới. Theo công ty nghiên cứu thị trường YouGov, chi tiêu cho các sản phẩm Halloween tại Anh năm 2001 chỉ là 12 triệu bảng (tương đương 15,9 triệu USD).

    Theo hiệp hội, bảng xếp hạng 5 loại trang phục được ưa chuộng nhất trong mùa Halloween năm nay là bí ngô, bánh mì kẹp xúc xích, chó/sư tử/cướp biển, ong nghệ và quỷ. Một số người Anh thậm chí hóa trang cho vật nuôi thành siêu anh hùng.

    Hóa trang là hoạt động được yêu thích trong lễ hội truyền thống Halloween diễn ra ngày 31/10 ở các nước Tây Âu và Bắc Mỹ. Người dân sau khi trang trí nhà cửa theo phong cách rùng rợn sẽ hóa trang cho trẻ em, người lớn và cả vật nuôi thành nhiều nhân vật trong phim ảnh hoặc truyện tranh. 

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-anh-manh-tay-chi-418-trieu-usd-cho-le-hoi-halloween-a207363.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan