+Aa-
    Zalo

    Người đàn bà biết tận dụng chính khuyết điểm để trở thành người hạnh phúc

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì dấu diếm khiếm khuyết của mình, cô gái này đã tận dụng nó thành ưu thế riêng đặc biệt của bản thân. Đây là xu hướng vẻ đẹp mới trên thế giới hiện nay.

    Thay vì dấu diếm khiếm khuyết của mình, cô gái này đã tận dụng nó thành ưu thế riêng đặc biệt của bản thân. Đây là xu hướng vẻ đẹp mới trên thế giới hiện nay.

    Cô Ferrin Roy là một bà mẹ 2 con có một vết bớt đen dài tới 10cm nằm trên má trái. Sau nhiều năm tự ti mặc cảm về vẻ bề ngoài của mình, giờ đây cô đã học được cách sốn tự tin với nó. Ferrin Roy đã cho xuất bản một cuốn sách chia sẻ về kinh nghiệm giúp cô học cách cháp nhận khiếm khuyết và tự yêu bản thân mình trong một thế giới thích phán xét bạn qua vẻ bề ngoài.

    Từ khi còn nhỏ, Roy đã mong muốn xóa bỏ vết bớt trên mặt để không bị mọi người kì thị.

    Cô jeer: "Tôi đã gặp một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ, chìm đắm với mong muốn được xóa bỏ vết bớt để làm hài lòng theo ý của những người khác. Rồi tôi nhận ra mình đã lớn lên cùng nó, nó chính là một phần của tôi và tự nhủ: "Đây là chính bạn, hãy chấp nhận bạn như nó vốn là".

    Trong cuộc đấu tranh này, cô không hề cô độc, mẹ cô đã nuỗi dưỡng niềm tin tưởng cho con mình từ nhỏ. Bà khuyến khích Roy tham gia các lớp học nhảy và tham gia các cuộc thi tài ở địa phương, diễn thuyết trước công chúng nhằm rèn luyện khả năng lãnh đạo và tăng cường kỹ năng xã hội cho cô.

    Bạn bè và người dân địa phương tại thị trấn mà Roy lớn lên từ nhỏ không bao giờ kì thị cô nhưng nếu gặp những người xa lạ, họ sẽ nhanh chóng làm cô cảm thấy mặc cảm. Không chỉ là việc họ nhìn chằm chằm vào mặt cô mà đôi khi còn tỏ thái độ khiến cô thấy xấu hổ.

    Giờ Roy đã tự tin hơn và cho rằng cách tốt nhất để đối phó với những kẻ kì thị hay thích phán xét người khác là sống đúng với bản thân mình.

    "Hãy yêu mến những vết bớt, vết sẹo... của bản thân mình trước khi bạn chú ý tới đánh giá của những người khác. Tôi muốn mọi người đều cảm thấy thoải mái với chính bản thân mình." - Roy chia sẻ.

    Hiện Roy đang làm việc dưới vai trò là một cố vấn sức khoẻ tâm thần, ngoài ra cô còn kiêm luôn là người viết sách cũng như là một bà mẹ tận tụy với con cái. Cô thực sự yêu thích công việc của mình vì nó giúp mọi người khám phá ra bản thân đích thực của mình. Theo cô, vấn đề chính không nằm ở những dấu vết khác biệt trên gương mặt bạn mà nó nằm trong những vết sẹo trong tâm hồn mỗi người.

    Cô nói: "Mọi người đều có những vấn đề riêng của mình, đa số chúng đều ẩn dấu bên trong họ. Còn vấn đề của tôi chỉ vô tình thể hiện ngay trên mặt mà thôi."

    Theo thisisinsider

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-biet-tan-dung-chinh-khuyet-diem-de-tro-thanh-nguoi-hanh-phuc-a203285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan