+Aa-
    Zalo

    "Người đàn bà cuồng dâm" bị cấm chiếu vì nặng tính gợi dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do trong bộ phim "Người đàn bà cuồng dâm" của đạo diễn Las von Trier có quá nhiều cảnh tình dục trần trụi nên đã bị cấm chiếu.

    (ĐSPL) - Do trong bộ phim "Người đàn bà cuồng dâm" của đạo diễn Las von Trier có quá nhiều cảnh tình dục trần trụi và tất cả hoàn toàn là đóng thật chứ không có sự dàn dựng hay đóng thế nên đã bị cấm chiếu.

    Đầu năm 2014, đạo diễn quái kiệt Las von Trier đã tung ra bộ phim nóng “Nymphomaniac”-( tạm dịch “Người đàn bà cuồng dâm”) gây chấn động thế giới: một chủ đề nhạy cảm-cảnh nóng quá táo bạo và màu sắc u ám trong phim. Bộ phim đã gây ra rất nhiều tranh cãi nhưng liệu đó có phải là tất cả?

    Las von Trier là đạo diễn nổi tiếng người Đan Mạch, ông có biệt danh là “quái kiệt” bởi tất cả những tác phẩm điện ảnh của ông đều “quái” ngoài sức tưởng tượng và thậm chí ông còn bị chính các diễn viên trong các bộ phim trước “tố” hành hạ trên phim trường. Tiêu biểu như trong bộ phim Dogville, ông đã cho nhân vật của Nicole Kidman bị hiếp dâm tập thể.

    Thế nhưng, vị đạo diễn “độc” này lại vẫn rất nổi tiếng bởi chính những tác phẩm ông đem lại cho khán giả. Điển hình là đứa con tinh thần gây tranh cãi rầm rộ đầu năm 2014-“Nymphomaniac”(Người đàn bà cuồng dâm).

    Poster chính thức của bộ phim tuy đơn giản nhưng khi nhìn kỹ sẽ thấy nó vô cùng độc đáo và ấn tượng. Bởi nếu nhìn kỹ, không ít người sẽ phải đỏ mặt về một hình ảnh rất trừu tượng nhưng cũng rất rõ ràng nằm chính giữa poster đó chính là bộ phận đặc biệt của phái nữ.

    Bộ phim “Người đàn bà cuồng dâm” kể về hành trình dục vọng của cô gái từ khi còn trẻ đến lúc trở thành một người đàn bà cuồng dâm ở độ tuổi 50. Trong phim, nữ diễn viên người Pháp Charlotte Gainsbourg sẽ vào vai Joe - nữ nhân vật chính.

    Bộ phim bắt đầu từ cảnh một lần Joe bị tấn công trong một con hẻm nhỏ và được một người đàn ông xa lạ cứu giúp. Người này đưa Joe về nhà chăm sóc, và tại đây cô kể lại câu chuyện đời mình từ lúc sinh ra cho tới khi trở thành một người phụ nữ 50 tuổi với khát khao tình dục luôn cháy bỏng. Đó là cuộc đời chìm đắm trong sắc dục với hàng trăm người đàn ông và những mối tình khác nhau.

    Hình ảnh nhân vật chính- Joe trên poster.

    Bộ phim kéo dài hơn 4 tiếng và được chia thành 2 phần và chính thức được phát hành trong 2 giai đoạn. Phần 1 được phát hành qua hệ thống trực tuyến VOD vào ngày 6/3/1014 và sẽ ra rạp ngày 21/3/2014. Phần hai phát hành trực tuyến vào ngày 3/4/2014 và ra rạp từ ngày 18/4/2014. Phim quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng và đa quốc tịch như Charlotte Gainsbourg (Anh), Shia LaBeouf (Mỹ), Connie Nielsen (Đan Mạch), Stellan Skarsgard (Thụy Điển), Uma Thurman, Jamie Bell… Bộ phim đã được trình chiếu tại LHP Berlin vào đầu tháng 2/2014.

    “Người đàn bà cuồng dâm” bị cấm vì quá nhiều cảnh tình dục trần trụi

    Hôm 6/3 vừa qua, Hội đồng phim Thổ Nhĩ Kỳ vừa dán nhãn bộ phim “sử thi tình dục” "Người đàn bà cuồng dâm" là phim khiêu dâm và cấm phát hành phim tại các rạp toàn quốc. Họ khẳng định đây là một tác phẩm nặng tính gợi dục hơn là nghệ thuật. Các cảnh nóng là thật 100\% trong phim, tức là các diễn viên tự thực hiện việc đó chứ không hề diễn hay có diễn viên đóng thế, đã khiến nhiều người cho rằng đây là một bộ phim sex không hơn không kém. Hơn nữa, bộ phim mô tả cảnh sex quá lộ liễu, và những hành động bạo lực quá mức đối với phụ nữ, hoàn toàn không phù hợp và đáng bị lên án.

    Bộ phim này thuộc hạng mục phim khiêu dâm, bởi vì nó có những cảnh tình dục trần trụi” giám đốc hội đồng điện ảnh Thổ Nhĩ Kỳ Cem Erkul cho biết trên truyền thông của hãng France-Presse. “Nó mô tả những hành động bạo lực cực đoan với phụ nữ”.

    Bộ phim được cho là nhiều cảnh khỏa thân, đồi trụy, chủ nghĩa khoái lạc, chửi thề và đã chính thức bị cấm chiếu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Dàn diễn viên trong poster phim.

    Thế nhưng việc cấm chiếu “Người đàn bà cuồng dâm” chính thức đã làm bùng nổ tranh cãi trong giới làm phim và người yêu điện ảnh về tác động của chính sách chính phủ đến ngành sản xuất và phát hành điện ảnh. Ông Yamac Okur, cũng là một thành viên trong Hội đồng phim Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã khẳng định: “Cấm bất kỳ bộ phim điện ảnh nào ra rạp thương mại là một điều không thể chấp nhận được.”

    Đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ nổi danh toàn cầu Nuri Bilge Ceylan - "cha đẻ" của phim "Three Monkeys" đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở LHP Cannes 2008 đã hoàn toàn tán thành với Yamac Okur: “Tôi gay gắt chỉ trích quyết định cấm phim "Người đàn bà cuồng dâm" trong khi chúng ta có thể giới hạn độ tuổi.”

    Mặc dù cấm phát hành ở rạp thương mại nhưng “Người đàn bà cuồng dâm” sẽ vẫn được chiếu vào Liên hoan phim Istanbul, Thổ Nhĩ Kì vào tháng 4 tới đây.

    Điều ẩn sau cuộc đời người đàn bà nghiện sex

    Một điều cuối cùng, cũng là một bất ngờ lớn dành cho các khán giả chính là cơn mưa lời khen về bộ phim “Người đàn bà cuồng dâm”. Sau khá nhiều các suất chiếu đặc biệt dành cho giới phê bình, bộ phim thu về hàng loạt lời khen tặng có cánh. Nhà phê bình của tờ The Guardian, chấm bộ phim 4/5 sao kèm lời bình: "Nymphomaniac khiến tôi thấy khó chịu, đẩy tôi ra khỏi câu chuyện, nhưng tôi thích nó. Chuyện phim chỉ xoay quanh mối quan hệ bị lạm dụng. Tôi rất muốn xem lại bộ phim này”.

    Tờ Variety bình luận kèm cảnh báo: "Trier chủ đích hướng tới khán giả những kích thích về trí tuệ, và khiến cho bộ phim này phù hợp với dân sành phim nhiều hơn là công chúng bình thường".

    Ngay cả tờ báo lớn The Hollywood Reporter cũng đánh giá bộ phim hoàn toàn không gợi dục. Tờ này cho rằng: "Bộ phim có cấu trúc rất phá cách, giàu những giai thoại và rất tinh tế trong từng giai đoạn khác nhau của nhân vật Joe."

    Trên thực tế phải thừa nhận một điều rằng, không phải đơn giản và với những lý do tầm thường mà một bộ phim diễn tả cảnh nóng “trần trụi” và gây quá nhiều tranh cãi lại dành được cảm tình, và sự chào đón của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng, cũng như sự đánh giá cao của giới phê bình đến như thế.

    Ẩn chứa sau những cảnh nóng, những cảnh bạo lực là cả một câu chuyện về một cuộc đời con người có quá nhiều biến cố được phơi bày. Kết quả cuối cùng là cô ấy không có nơi nào để mình thuộc về. Một người phụ nữ đáng thương, có quá nhiều vết thương cả về thể xác và tâm hồn để rồi bà trở thành một con người nghiện…sex bi đát.

    Bộ phim không chỉ đơn giản là tình dục, mà đó là một mặt tối, một góc khuất trong cuộc sống mà nhiều người không thể ngờ tới, và quá mức sức tưởng tượng thông thường. Nó mang lại cảm giác đầy ám ảnh, day dứt như Xan Brooks của tờ The Guardian viết: “Xem Nymphomaniac giống như việc bạn tắm nước lạnh trong 4 tiếng đồng hồ và để bộ não bị cưỡng đoạt. Nhưng sau đó, bạn sẽ bị ấn tượng mãi và muốn xem lại nhiều lần nữa.”

    Yến Lê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-cuong-dam-bi-cam-chieu-vi-nang-tinh-goi-duc-a24616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan