+Aa-
    Zalo

    Người đàn bà không phải cưa chân nhờ "thần y" số một làng nghề thuốc nam

    • DSPL
    ĐS&PL Báo ĐS&PL nhận được lá thư đẫm nước mắt của bệnh nhân bị viêm khớp gối gần chục năm. Cuộc sống của bà được “tái sinh” khi gặp được bài thuốc của lương y Bình.

    Báo ĐS&PL nhận được lá thư đẫm nước mắt của bệnh nhân bị viêm khớp gối gần chục năm. Cuộc sống của bà được “tái sinh” khi gặp được bài thuốc của lương y Bình.

    Bệnh nhân viêm khớp gối từ bỏ đôi nạng gỗ nhờ thuốc quý

    Đó là một trường hợp bệnh nhân đã được lương y Triệu Thị Bình chữa khỏi mà tôi gặp để tìm hiểu sâu hơn về bài thuôc quý đang đứng số 1 ở làng nghề thuốc Nam Ba Vì. Bệnh nhân là Nguyễn Thị Thảo (SN 1961, trú tại thôn Phú Sơn, Các Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Thảo bị mắc phải căn bệnh viêm khớp gối gần chục năm trời.

    Ngồi tiếp chuyện với khách, bà Thảo nhờ kể lại hành trình chữa bệnh của mình: “Cô bị mắc căn bệnh viêm khớp gối cách đây hơn mười năm. Bắt đầu từ năm 2004 thì có dấu hiệu bị bệnh”. Mới đầu hai khớp gối là nơi bị sưng và đau nhức đầu tiên. Sau đó đau nhức lan đến các khớp bàn chân, ngón chân... Có những lúc đau đớn đến mức bà ăn không ngon, ngủ không yên, đi lại vô cùng khó khăn. Bà Thảo bỏ hết công việc đồng áng, đi các bệnh viện để chữa trị, rồi châm cứu tốn kém mà bệnh tình chỉ thuyên giảm mà không khỏi được.

    Chữa trị tốn kém, , các khớp gối của bà Thảo ngày càng sưng to lên, mắt cá chân cũng trở nên cứng đơ, đi lại phải có nạng. Mỗi khi thời tiết chuyển đổi, căn bệnh xương khớp lại hành bà như tra tấn. Càng ngày, không chỉ khớp gối mà mắt cá chân cũng sưng to. Có hôm trở trời, cơn đau khiến bà Nội không chịu nổi kêu khóc cả đêm. 

    Những lần như vậy, bà Thảo phải điều trị bằng những mũi thuốc giảm đau tiêm trực tiếp vào khớp. Tiêm như vậy cắt cơn đau rất nhanh nhưng người lại tăng cân lên do cơ thể tích nước gây phù nề. Cơn đau chỉ giảm được vài tháng sau lại tái phát nặng hơn. Bác sĩ điều trị cũng cảnh báo nếu dùng thuốc giảm đau lâu ngày sẽ gây biến chứng nghiêm trọng và sẽ mắc thêm bệnh khác khiến bà Thảo vô cùng lo lắng.

    Đúng như bác sĩ dự đoán, chỉ sau ba năm điều trị bằng thuốc tây thì bà Thảo bị thêm căn bệnh dạ dày. “Bán hết cả trâu bò, ruộng nương để đi điều trị theo những loại thuốc đắt tiền nhưng cũng chẳng đâu vào đâu”, bà Thảo nói. Nghe ở đâu có người chữa khỏi  được thì xa mấy bà cũng lặn lội tới chữa. Nhưng uống không biết bao nhiêu thang thuốc rồi mà cũng chỉ như muối bỏ bể, bệnh viêm khớp của bà trở thành mãn tính.

    Mấy năm liền phải sống chung với bệnh viêm khớp gối và chiếc nạng gỗ khiến bà Thảo rất khổ sở. Thế rồi đi khám lại, bác sĩ thông báo là sẽ phải tháo khớp gối nếu không sẽ bại liệt cả quãng đời còn lại.

    Đang lúc tuyệt vọng vì phải “cưa chân” thì bà được một người giới thiệu về lương y Triệu Thị Bình. Bà nhờ chồng gọi điện nhờ tư vấn và lấy thuốc qua đường bưu điện về sắc uống, rất may là bà Thảo hợp cơ địa với thuốc nam nên uống thuốc rất nhanh khỏi. Khoảng gần tuần đầu uống bà bị công thuốc đau hơn. Nhưng qua mấy thang thuốc đầu bà đã thấy khớp bớt sưng, đau giảm đi nhiều. Uuống trong 2 tháng, bà có thể đi lại đi lại nhanh nhẹn và vứt bỏ cái nạng gỗ. 

    Giờ đây, bà Thảo có thể lội ruộng, gặt lúa ngoài đồng như trước kia, không bao giờ bị tái phát lại cả. Căn bệnh dạ dày trong khoảng thời gian đó cũng tự khỏi. “Tôi không biết nói gì để cảm ơn lương y Bình, nhờ cô ấy mà tôi đi lại được và khỏe mạnh như bây giờ”, lời bà Thảo.

    Tận mắt chứng kiến “thần y” trổ tài hái thuốc xương khớp

    Ngoài ra còn có nhiều bệnh nhân khác như ông Trần Văn Thông (57 tuổi, nhà ở tổ 11, phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Hà Nội) cũng bị mắc bệnh viêm khớp gối này được lương y Bình chữa trị khỏi. Trong danh sách vô số những bệnh nhân thì có những bệnh nhân ở tận trong Nam cũng được lương Bình chữa trị.

     Lương y Triệu Thị Bình 

    Theo lương y Triệu Thị Bình thì bệnh viêm khớp gối thường có các triệu chứng như: Mỗi sáng thấy đơ cứng khớp rất nhanh. Thấy cơn đau lan nhói khi vận động chân. Thường nghe thấy tiếng lắc rắc, lục cục trong xương bánh chè khi di chuyển đầu gối. Người bị viêm gối đầu gối sưng to, cơn đau ở vị trí dưới xương bánh chè.

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh viêm khớp gối như bị dãn dây chằng, viêm gân hoặc căng gân… với kinh nghiệm nhiều năm thì lương y Bình thấy phổ biến là do bị thoái hóa xương khớp ở người lớn tuổi, đặc biệt là ở phụ nữ sẽ bị nhiều hơn. Để chữa trị căn bệnh khô khớp này thì cần một loại dược liệu không thể thiếu đó là loại cây “Lù -  Lào – Sít”, có lá nhỏ như hai đầu ngón tay, thân gỗ và rất cứng. Cây này có rất nhiều tác dụng, lá để dùng làm thuốc tắm, thân đùng dể chữa bệnh. Nó có tác dụng trong điều trị bệnh chống tê nhức chân tay, chữa viêm khớp cực kỳ hiệu quả, không thể thiếu trong bài thuốc. 

    Để mục sở thị tận mắt loài “thần dược” này, tôi đã theo lương y Bình hái thuốc. Nhưng lương y Thanh bảo phải để sáng mai mới đi được vì đã tàm chiều: “Bây giờ trời tối thì không tìm được đâu, phải chờ đến sáng mai, đi bộ đường rừng khoảng hơn hai mươi cây số mới tìm được. Phải trèo qua mấy dãy núi này đến khe đá mới tìm được”.

    Sáng hôm sau sau bữa sáng bằng xôi nếp gà, tôi đã “khăn gói” theo chân lương y Bình vào tận rừng để tìm kiếm loại thảo dược này. Theo lương y Bình thì công việc lấy thuốc giờ vất vả hơn trước kia rất nhiều. Vì các vị thuốc thì hiếm đi, mà rừng Ba Vì lại ngày càng thu hẹp nên các vị thuốc dần có nguy mất đi. Muốn biết chỗ nào nhiều thuốc thì phải năng đi rừng, công việc đó chỉ có những lương y giàu kinh nghiệm như lương y Bình mới biết được.

    Sau gần một ngày trời băng rừng, với đủ vết muỗi chích ở trên mặt thì cũng tới được “vựa thuốc” của lương y Bình. Bà chỉ them hàng chục các vị thuốc chữa khớp như “Lù - Lào - Vâm”, “Lòm Tỏi”… Và phải tìm khiếm khá lâu thì mới thấy được một khoảng rừng có rất nhiều cây “Lù – Lào – Sít”. Loại cây có tán không rộng, khi chặt ra nếm vị có vị thơm và chát đầu lưỡi. Theo lương y Bình thì vị thuốc này chỉ mình cô biết vì có nhiều lương y cũng hỏi cô cách dùng, nhưng liều lượng thế nào để căn chỉnh cho từng người bệnh thì là bí quyết.

    Theo lương y Bình, chủ yếu là bệnh nhân ở xa, không đến tận nơi chữa trị được, lương y Bình phải cắt thuốc gửi qua đường Bưu điện đến tận nơi cho họ. Nhiều người khỏi bệnh vẫn thường xuyên gọi điện để cảm ơn lương y Bình nhưng thực sự là bà ít có thời gian tiếp chuyện với họ, vì công việc hái thuốc, chế biến mất rất nhiều công sức. Mà bây giờ hàng ngàn người trong cả nước cứ gọi điện liên tục, lương y Bình không có thời gian tiếp chuyện, nên qua báo Gia đình & pháp luật, bà mong bà con thông cảm. Lương y Bình chỉ cần có đủ thuốc để bà con khỏi bệnh là tốt lắm rồi.

    Theo tìm hiểu của Đời sống & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng... Báo Đời sống & pháp luật thông báo chỉ duy nhất số điện thoại đăng trên báo Gia đình & pháp luật, Đời sống & pháp luật là số chính của lương y Bình, ngoài ra đều là giả mạo.

    Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-khong-phai-cua-chan-nho-than-y-so-mot-lang-nghe-thuoc-nam-a266364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan