+Aa-
    Zalo

    "Người đàn bà thép" của bóng đá Thái Lan lọt top những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á

    • DSPL
    ĐS&PL "Người đàn bà thép" của bóng đá Thái Lan đã lọt top những người phụ nữ trên 50 tuổi quyền lực nhất ở châu Á do Forbes bình chọn.

    Ngày 13/1, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "50 over 50" của châu Á, gồm 50 người phụ nữ trên 50 tuổi có quyền lực nhất châu lục. Đáng chú ý, trong bản danh sách này có tên của bà Nualphan Lamsam.

    nguoi dan ba thep cua bong da thai lan lot top nhung nguoi phu nu quyen luc nhat chau a 01
    Madam Pang, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan nằm trong top 50 người phụ nữ trên 50 tuổi quyền lực nhất châu Á.

    Đối với người hâm mộ Việt Nam, bà Nualphan Lamsam được biết đến với cái tên thân mật Madam Pang, là nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại kỳ AFF Cup 2020 vừa qua.

    Bà góp công không nhỏ trong chiến tích của "Voi chiến". Ngoài việc lãnh đạo đội bóng, "người đàn bà thép" này còn tận dụng mối quan hệ để tác động lên CLB, nhả những ngôi sao sáng giá nhất cho đội tuyển quốc gia.

    Bà Pang cũng là người kêu gọi nguồn lực to lớn trong nước để hỗ trợ cho đội nhà, minh chứng là khoản tiền thưởng trung bình gần 1 tỷ đồng dành cho mỗi tuyển thủ sau chức vô địch trên đất Singapore.

    HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Polking từng phát biểu về nữ trưởng đoàn 55 tuổi này rằng: "Bà ấy là người tạo ra sức ảnh hưởng ghê gớm lên đội tuyển Thái Lan. Madam Pang có nhiều mối quan hệ và giúp ích cho chúng tôi.

    Đôi khi phải cần phải có quan hệ với các CLB mới nhả được cầu thủ. Bà ấy đã liên hệ với CLB Leicester City để nhả người. Khi không có thời gian tập trung nhưng chúng tôi vẫn có được đội hình mạnh nhất. Bà ấy không chỉ mang tới bầu không khí tích cực mà còn là mối quan hệ với các CLB ở trong lẫn ngoài nước".

    Nói về hành trình tương lai của mình, bà Pang từng tuyển bố "không màng tới chính trị, muốn hết mình cho bóng đá”. Sở dĩ có thông điệp này bởi đang có thông tin bà theo anh trai tranh cử một ghế trong quốc hội Thái Lan.

    Ngoài bóng đá, Madam Pang đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Muang Thai Insurance (công ty bảo hiểm hàng đầu Thái Lan). Bên cạnh đó, bà còn là đồng sở hữu của công ty Meister Technik, chuyên phân phối một thương hiệu xe sang ở xứ Chùa vàng.

    Madam Pang là thuộc thế hệ thứ 5 của gia tộc Lamsam nổi tiếng về giàu có ở Thái Lan. Theo ước tính, tổng tài sản của gia tộc Lamsam lên tới 98 tỷ USD và bà chính là người thừa kế của khối tài sản khổng lồ này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ba-thep-cua-bong-da-thai-lan-lot-top-nhung-nguoi-phu-nu-quyen-luc-nhat-chau-a-a525720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan