+Aa-
    Zalo

    Người dân Bắc Kinh sẽ phải đăng ký tên thật, nêu rõ triệu chứng để mua thuốc hạ sốt

    • DSPL
    ĐS&PL Đề thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ phải sử dụng tên thật để đăng ký nếu muốn mua thuốc ho và hạ sốt.

    Đề thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ phải sử dụng tên thật để đăng ký nếu muốn mua thuốc ho và hạ sốt.

    Các nhà thuốc ở Bắc Kinh sẽ phải thiết lập hệ thống đăng ký thông tin cho khách hàng. Ảnh: Baidu

    Theo Tân Hoa Xã, tại cuộc họp báo về phòng chống dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (Covid-19) ở Bắc Kinh - Trung Quốc vào ngày 12/2, Cục Quản lý Dược Bắc Kinh đã kêu gọi các nhà thuốc sử dụng phương thức đăng ký tên thật cho khách hàng mua thuốc ho và hạ sốt.

    Theo đó, trong tương lai, khách hàng mua thuốc hạ sốt và ho tại các hiệu thuốc cần đăng ký tên, địa chỉ, thông tin liên hệ và các triệu chứng của người cần dùng thuốc.

    Cục Quản lý Dược Bắc Kinh kêu gọi các nhà thuốc thiết lập một hệ thống báo cáo hàng ngày và sẽ có bộ phận tăng cường quản lý những thông tin liên quan.

    Cục Quản lý Dược Bắc Kinh cũng kêu gọi các nhà thuốc chú trọng khử trùng cơ sở kinh doanh, tăng cường giám sát các điều kiện lưu trữ và bán thuốc, theo dõi thân nhiệt của nhân viên cũng như khách hàng ra vào cửa hàng, đồng thời hướng dẫn bệnh nhân bị sốt và ho đến các cơ sở y tế để điều trị.

    Cục Quản lý Dược Bắc Kinh cũng tăng cường giám sát và kiểm tra các doanh nghiệp chủ chốt, các sản phẩm chính và các liên kết trọng điểm. Tăng cường kiểm tra các kênh mua hàng, hồ sơ mua bán, điều kiện lưu trữ và vận chuyển, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các bộ phận giám sát thị trường và an ninh công cộng để cùng trấn áp việc sản xuất và bán thuốc giả hay các thiết bị y tế kém chất lượng.

    Tính đến thời điểm 14h ngày 13/2, Bắc Kinh đã ghi nhận tổng cộng 366 trường hợp nhiễm Covid-19, 3 ca tử vong và có 68 bệnh nhân được chữa khỏi.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-bac-kinh-se-phai-dang-ky-ten-that-neu-ro-trieu-chung-de-mua-thuoc-ha-sot-a311440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan