+Aa-
    Zalo

    Người dân Bắc Kinh trùm nylon kín mít để ngăn nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tìm mọi cách tự bảo vệ bản thân khi buộc phải ra khỏi nhà, trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục lan rộng.

    Người dân tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tìm mọi cách tự bảo vệ bản thân khi buộc phải ra khỏi nhà, trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục lan rộng.

    Hết ngày 14/2, toàn Trung Quốc có 2.641 ca nhiễm Covid-19 mới và thêm 143 ca tử vong, dẫn số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết .

    Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục lây lan, người dân Bắc Kinh đã sử dụng tất cả trang bị, chuyên dụng hoặc tự chế, để bảo vệ bản thân khi ra đường nhằm tránh lây nhiễm virus corona.

    Tại các ga tàu điện, nhiều người tự bảo vệ bằng cách mang khẩu trang, kính phẫu thuật, mặt nạ nhựa tự chế, mũ trùm đầu bằng túi nylon, áo mưa và nhiều hình thức bảo vệ khác nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona từ người khác.

    Hầu hết người dân tránh ngồi cạnh người khác, mà thường ngồi cách xa từ 2 tới 3 ghế, nhằm tăng tối đa khoảng cách tiếp xúc với người lạ.

    Một người đang ngồi chờ tại nhà ga phía Nam Bắc Kinh hôm 15/2. Ảnh: CNN.

    Người dân Bắc Kinh mặc áo mưa, đeo khẩu trang và mặt nạ nhựa tự chế. Ảnh: CNN.

    Một người dùng túi nylon để bảo vệ toàn bộ vùng đầu. Ảnh: CNN.

    Giữa thời điểm bùng phát virus chết người khiến một phần của nền kinh tế Trung Quốc rơi vào bế tắc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi cải thiện hệ thống ứng phó tình huống khẩn cấp trong y tế.

    Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường pháp luật về sức khỏe cộng đồng, đồng thời kêu gọi xem xét lại các luật về phòng ngừa và điều trị bệnh truyền nhiễm, cũng như bảo vệ động vật hoang dã, nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy nhanh luật pháp về an toàn sinh học.

    Ông Tập cho biết, chống dịch Covid-19 là một cuộc sát hạch lớn về hệ thống quản lý và khả năng lãnh đạo của giới chức nước này. Ông yêu cầu phải chú trọng tăng cường sức mạnh cho những khu vực còn yếu kém và lấp đầy các lỗ hổng lộ ra trong việc ứng phó dịch bệnh hiện tại.

    Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố, một phái bộ chung do WHO dẫn đầu cùng với Trung Quốc sẽ bắt đầu hoạt động tìm hiểu về dịch Covid-19 cuối tuần này.

    Các chuyên gia sẽ tập trung vào cách thức Covid-19 có thể lây lan và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Họ cũng sẽ thu thập thêm thông tin cụ thể về việc hơn 1.700 nhân viên y tế Trung Quốc đã bị nhiễm mầm bệnh như thế nào.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-bac-kinh-trum-nylon-kin-mit-de-ngan-nhiem-covid-19-a311776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan