Người dân bật khóc giữa ga Sài Gòn vì lỡ chuyến tàu về quê


Chủ nhật, 22/01/2017 | 02:59


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dân bật khóc giữa ga tàu vì lỡ chuyến xe về quê ăn Tết, xum họp cùng gia đình.

(ĐSPL) – Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dân bật khóc giữa ga tàu vì lỡ chuyến xe về quê ăn Tết, xum họp cùng gia đình.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 21/1, tại ga Sài Gòn nhiều người dân đến ga trễ do tình trạng ùn tắc dọc các tuyến đường vào ga khiến họ hoảng loạn, bật khóc ngay giữa ga tàu vì không biết làm sao để có thể về quê ăn Tết.

Khoảng 14h ngày 21/1, chị Đinh Phạm Thị Tín (21 tuổi, quê Điện Bàn, Quảng Nam) đến ga Sài Gòn lên đường về quê ăn tết. Tuy nhiên, thay vì lên tàu TN4, chị Tín lại lên nhầm một tàu khác. Chị Tín hốt hoảng bước xuống thì tàu TN4 đã khởi hành. Thấy lỡ chuyến tàu về quê, chị Tín bật khóc giữa nhà ga.

Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau đó, lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã linh động tạo điều kiện cho chị Tín về quê bằng chuyến tàu SE30.

Đây không phải trường hợp đầu tiên người dân bị mắc phải tình huống trên. Chị Nguyễn Thị Nhung (quê Quảng Ngãi) mua vé tàu SE14 Sài Gòn – Hà Nội khởi hành lúc 9h40 ngày 20/1. Vì nhà ở quận 12, sợ đường xa nên cả gia đình 4 người nhà chị Nhung tranh thủ đến ga Sài Gòn sớm.

Tuy nhiên giữa đường bị kẹt xe nghiêm trọng, đến 10h cùng ngày mới đến được ga Sài Gòn thì nhân viên thông báo chuyến tàu đã khởi hành trước đó. Vị khách nữ sau đó rơi nước mắt vì lỡ chuyến tàu về quê ăn Tết mà trước đó đã bỏ biết bao công sức mới mua được vé.

Chị Nhung bật khóc vì lỡ chuyến tàu do kẹt xe. Ảnh Trí thức trẻ.

Nhận được thông tin, lãnh đạo ga Sài Gòn đã đến an ủi động viên những vị khách không may và ưu tiên sắp xếp cho gia đình chị Nhung mua vé của chuyến tàu vào tối cùng ngày để về quê sum họp với người thân vào dịp Tết.

Liên quan đến sự việc này, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết mỗi ngày cao điểm Tết có hàng chục trường hợp hành khách trễ tàu với lý do kẹt xe trên đường di chuyển đến ga. Do vậy, ông khuyến cáo hành khách nên sắp xếp có mặt tại ga ít nhất 30 phút trước khi tàu khởi hành.

Đồng thời khuyến cáo người dân khi tới ga Sài Gòn cần chú ý đọc bảng thông báo hướng dẫn, tránh tình trạng lên nhầm tàu, trễ giờ tàu và tránh tình trạng bỏ quên hành lý tại ga.

Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 30 hành khách trễ tàu vì nhiều lý do trong đó có nguyên nhân ùn tắc giao thông dịp cuối năm.

Đối với hành khách đi trễ vì lý do khách quan như kẹt xe, chi nhánh tạo điều kiện tốt nhất để hành khách tiếp tục đi các chuyến tàu kế tiếp.

 Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-bat-khoc-giua-ga-sai-gon-vi-lo-chuyen-tau-ve-que-a179059.html