+Aa-
    Zalo

    Người dân búc xúc mua nhầm vàng Trung Quốc đội lốt vàng Ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vàng Trung Quốc giả xuất hiện trên thị trường Việt Nam dưới lốt vàng Ý khiến nhiều người dân bức xúc.

    (ĐSPL) - Vàng Trung Quốc giả xuất hiện trên thị trường Việt Nam dưới lốt vàng Ý khiến nhiều người dân bức xúc.

    Một độc giả tên N.B.Đ phản ảnh trên Thanh Niên, trước đó tại tiệm vàng T.V trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội), chị vào mua một sợi dây chuyền vàng cho chồng đeo nanh hổ thì được nhân viên cửa hàng này tư vấn mua vàng tây nhãn hiệu Ý.

    Bởi theo nhân viên này, màu sắc vàng Ý bóng hơn, sáng hơn; trong khi vàng ta màu chìm, xỉn hơn. Đồng ý mua sợi dây chuyền vàng 18k với giá 15 triệu đồng, tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, khi quay lại cũng với sợi dây chuyền đó, chị Đ. bán lại bị cửa hàng cắt mất 30\% giá trị, chỉ còn khoảng 9 triệu đồng. “Tôi thấy vàng gì mà nhẹ quá, khi đi qua cửa hàng khác kiểm tra và bán lại thì họ bảo chất lượng chỉ được 12k chứ không phải 18k. Và nhiều khả năng không phải hàng Ý mà là hàng Trung Quốc nhập lậu”, chị N.B.Đ cho biết.

    Không chỉ phản ánh của độc giả N.B.Đ, vừa qua cơ quan chức năng bắt quả tang 3 người đang giao 33 bọc vàng trang sức, tổng trọng lượng hơn 33,5kg. Hàng được xác định nhập lậu từ Hong Kong chuyển qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) về tiêu thụ tại Hà Nội và một số địa phương lân cận - VnExpress đưa tin.

    33 bọc vàng bị cơ quan công thu thu giữ. (Ảnh Thanh Niên)

    Theo kết quả kiểm tra, 33 bọc vàng có chứa hơn 4.300 sản phẩm gồm dây chuyền, lắc đeo tay, hoa tai…, chủ yếu là vàng 18k. Tổng số trang sức ước tính khoảng một triệu USD, tương đương 21 tỷ đồng.

    3 đối tượng trên được xác định là Bùi Thị Loan (SN 1957, ở 36 Vạn Ninh, Trần Phú, Móng Cái, Quảng Ninh. Người nhận hàng là Cơ Kiên Sơn (SN 1957, ở khu 628 Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội).

    Sau khi vụ việc này bị phanh phui, người dân đã bắt đầu tỏ ra lo lắng hoang mang khi trên thị trường Việt, vàng mang nhãn hiệu Italy được bày bán rất nhiều. Trong khi đó người dân thì khó lòng có thể phân biệt được đâu là vàng thật đâu là vàng lậu.

    Trước thực trạng này, Nguyên thống đốc Ngân hàng nhà nước Cao Sĩ Kiêm cho biết trên Thanh Niên, hiện nay trên thị trường Trung Quốc sản xuất 2 dòng sản phẩm nữ trang, dòng cao cấp xuất sang châu Âu và dòng thấp cấp xuất sang các nước châu Á. Về lâu dài nếu cứ nhập nữ trang Trung Quốc thì không khéo Việt Nam thành “bãi rác vàng trang sức” khi chất lượng không được kiểm soát vì đa số là nhập lậu.

    Theo một nhân viên kinh doanh của một công ty bán vàng cho biết, hiện trên thị trường Việt Nam xuất hiện nhiều vàng lậu trên thị trường, do đó, khi mua khách hàng phải thận trọng. Nên chọn các cửa hàng có uy tín thương hiệu, vàng được kiểm tra có chứng nhận, xuất xứ. Mua bán cũng phải nhận hoá đơn rõ ràng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-buc-xuc-mua-nham-vang-trung-quoc-doi-lot-vang-y-a79592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan