+Aa-
    Zalo

    Người dân cầm hoa, đến đông nghịt nghe tuyên án vụ bác sỹ Hoàng Công Lương

    • DSPL
    ĐS&PL Trong phiên xử ngày 5/6, nhiều người dân mặc áo màu xanh- cùng với màu áo của BS Hoàng Công Lương tới tòa với hi vọng vị bác sĩ này được tuyên vô tội.

    Trong phiên xử ngày 5/6, nhiều người dân mặc áo màu xanh- cùng với màu áo của BS Hoàng Công Lương tới tòa với hi vọng vị bác sĩ này được tuyên vô tội.

    [presscloud]2749[/presscloud]

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Chiều 5/6, theo đúng dự kiến, TAND TP.Hòa Bình tuyên án đối với BS Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo khác trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

    Bác sĩ Hoàng Công Lương đến tòa chiều 5/6. Ảnh Zing

    Theo đó, 14h TAND TP.Hòa Bình mới bắt đầu làm việc, tuy nhiên hơn 13h cùng ngày người dân ở nhiều nơi đã có mặt tại phiên xét xử để được trực tiếp nghe tòa tuyên án.

    Người dân có mặt từ rất sớm, phòng xét xử chật kín người không còn chỗ ngồi. Ảnh: Zing

    Nhiều người mặc áo xanh- màu áo giống với bác sĩ Lương với hi vọng vị bác sĩ này được tuyên vô tội. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đặc biệt, nhiều người dân còn mặc áo màu xanh (giống với màu áo của BS Hoàng Công Lương mặc tới tòa nhiều ngày qua) và mang theo hoa để tặng cho nam bác sĩ sau khi kết thúc phiên tòa.

    Theo HĐXX, để giải quyết vụ án, đảm bảo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm, HĐXX quyết đinh trả hồ sơ vụ án cho VKSND TP Hòa Bình để điều tra bổ sung các yêu cầu sau:

    Thứ nhất, điều tra làm rõ các chứng cứ buộc tội, gỡ tội với bị cáo Hoàng Công Lương. Cụ thể, xác định lỗi của bị cáo trong việc ra y lệnh chạy thận ngày 29/5/2017. Trước khi ra y lệnh, Lương có báo cáo cấp trên hay không? Hệ thống nước đã đảm bảo đủ an toàn để chạy thận hay chưa? Làm rõ việc thay đổi lời khai của Hoàng Công Lương và người làm chứng, người liên quan về việc bác sĩ Lương có được giao phụ trách Đơn nguyên thận hay không?

    Ba bị cáo liên quan vụ án tại phiên tòa. Ảnh: Zing

    Thứ hai, kiến nghị khởi tố, điều tra đối với ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc kiêm trưởng Khoa hồi sức) và ông Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng Phòng vật tư bệnh viện) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Thứ ba, kiến nghị điều tra, làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) trong việc ký kết các hợp đồng liên danh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị y tế và căn cứ để thu nguồn tiền chạy thận nhân tạo. Xác định có hay không thỏa thuận khác trong việc thu và sử dụng nguồn tiền này.

    Người dân vây quanh bác sỹ Hoàng Công Lương và các luật sư sau khi Tòa tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án. Ảnh: Infonet

    Thứ tư, điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, Đặng Thị Huyền và các điều dưỡng viên Nguyễn Thu Hằng, Đỗ Thị Điệp, Nguyễn Thị Hậu liên quan đến việc ra y lệnh chạy thận và bàn giao thiết bị sau sữa chữa. Làm rõ trách nhiệm của các ông Khiếu, Hoàng Công Tình trong việc ghi thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho Hoàng Công Lương vào sổ họp giao ban.

    Bác sĩ Hoàng Công Lương nhận được hoa từ người dân. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

    Thứ năm, xem xét trách nhiệm của Bộ Y tế đối với việc ban hành 2 công văn gửi cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình và Công ty luật Nguyễn Chiến có nội dung mâu thuẫn nhau về quy trình xét nghiệm mẫu nước RO theo tiêu chuẩn AAMI. Làm rõ chủ trương của Bộ Y tế trong việc cho phép các cơ sở y tế công lập phục vụ hoạt động dịch vụ liên quan thận nhân tạo.

    Thứ sáu, xem xét trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình trong việc cấp phép và quản lý giám sát các hoạt động của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đó có hoạt động chạy thận nhân tạo.

    Được biết, lực lượng công an làm công tác bảo vệ đã rất vất vả làm thủ tục do lượng người dân đến khá đông.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-cam-hoa-den-dong-nghit-nghe-tuyen-an-vu-bac-sy-hoang-cong-luong-a231948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan