+Aa-
    Zalo

    Người dân chung cư T&T Riverview bất an vì nỗi lo "bà hỏa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nỗi lo này hoàn toàn có căn cứ bởi cửa thoát hiểm tại tầng 1 chung cư này đang nằm trong khu vực siêu thị và nhà trẻ, bị khóa lại mỗi khi đêm về.

    Nỗi lo này hoàn toàn có căn cứ bởi cửa thoát hiểm tại tầng 1 chung cư này đang nằm trong khu vực siêu thị và nhà trẻ, bị khóa lại mỗi khi đêm về, gây nguy hiểm nghiêm trọng nếu xảy ra sự cố cháy nổ.

    Trong khi vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy đang thu hút sự quan tâm của dư luận sau nhiều sự việc đáng tiếc thì tại chung cư T&T Riverview, 440 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội lại xảy ra một sự việc hết sức nguy hiểm. Đó là việc cửa thoát hiểm tầng 1 tại tòa A và C tòa nhà nằm trong khu vực siêu thị và nhà trẻ. Điều đáng nói, ban đêm các khu vực này đều bị khóa lại.

    Ghi nhận của Kiến Thức tối ngày 16/4, cánh cửa thoát hiểm tại tầng 1 tòa A chung cư T&T Riverview nằm gọn trong siêu thị. Đến khoảng 22h siêu thị đóng cửa, đồng nghĩa với cánh cửa thoát hiểm cũng bị bịt lại.

    Lối thoát hiểm của tòa nhà nằm trong khu vực siêu thị.

    Cư dân ở đây cho biết, trước đó, cửa thoát hiểm nằm trong siêu thị tại chung cư T&T Riverview bị khóa chặt 24/24h. Dù hiện không còn bị khóa trái nhưng lối này không thể sử dụng sau 22 giờ vì nằm trong siêu thị.

    Tương tự tại tòa C của chung cư T&T Riverview, cửa thoát hiểm và hành lang thoát hiểm di chuyển từ phía trên tầng 2 xuống bị khu nhà trẻ bên dưới tầng 1 chặn lại.

    Trước đó, lối thoát hiểm này còn bị khóa lại.

    Nguy hiểm hơn là ở phía trước cánh cửa thoát hiểm này được khu nhà trẻ bày biện rất nhiều đồ chơi bằng nhựa dễ cháy. Khi đêm xuống khu nhà trẻ khóa chặt cánh cửa kính bên ngoài, đồng nghĩa với việc lối thoát khẩn cấp vô tác dụng.

    Không chỉ hệ thống phòng cháy chữa cháy, cư dân chung cư T&T Riverview còn bức xúc khi chủ đầu tư làm sai nhiều hạng mục so với thiết kế và hợp đồng mua bán.

    Cụ thể, theo hợp đồng mua bán ghi rất rõ: “Hệ thống điều hòa, thông gió gồm: Điều hòa, thông gió, khu sảnh căn hộ, điều hòa hành lang khu căn hộ”, tuy nhiên tại sảnh hành lang không hề được lắp đặt hệ thống điều hòa.

    Trong văn bản trả lời cư dân về vấn đề này, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần TTLand thuộc tập đoàn T&T lại cho rằng, khu vực hành lang không có hệ thống điều hòa, mà chỉ có quạt thông gió theo tiêu chuẩn và thiết kế được phê duyệt.

    Lối thoát hiểm tại tòa C, chung cư T&T Rivervew còn nằm trong khu vực nhà trẻ. Xung quanh có nhiều vật dễ cháy nổ.

    Ngoài ra, VTC cho biết chủ đầu tư cũng lấn chiếm diện tích sân chơi trên các tầng 20 và 22 của tòa nhà để bán cho 04 chủ căn hộ đầu hồi, phía giáp sân. Đặc biệt, trong lúc chỗ để xe cho cư dân không đủ, thì chủ đầu tư chiếm 1/3 diện tích tầng hầm B1 (theo hợp đồng là diện tích sử dụng chung của cư dân và chủ đầu tư) để bố trí chỗ để xe cho trung tâm thương mại, một công ty trực thuộc T&T.

    Trả lời báo chí về việc chung cư T&T Rivervew bịt cửa thoát hiểm, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng - Phó Đội trưởng Đội Hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 8 Hà Nội nhận định, việc chiếm dụng hành lang thoát hiểm để làm siêu thị và nhà trẻ của khu chung cư T&T Riverview đã vi phạm nghiêm trọng về công tác an toàn PCCC.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-chung-cu-tt-riverview-bat-an-vi-noi-lo-ba-hoa-a226571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan