+Aa-
    Zalo

    Người dẫn chương trình truyền hình Mỹ bị chỉ trích vì "rất châu Á"

    • DSPL
    ĐS&PL Một người dẫn chương trình ở Missouri (Mỹ) đã bị người xem truyền hình chỉ trích gay gắt chỉ vì trông cô "rất châu Á".

    Hãng tin CNN cho biết hồi tuần trước, một phụ nữ không rõ danh tính đã gọi điện cho chi nhánh kênh truyền hình KSDK ở St. Louis, Missouri (Mỹ) chỉ để phàn nàn rằng Michelle Li, người dẫn chương trình, đã chia sẻ cách lựa chọn bữa ăn năm mới của cô trong một phân đoạn về truyền thống ẩm thực cho kỳ nghỉ lễ. 

    Theo đó, ở cuối phân đoạn rằng, người dẫn chương trình cho biết cô ấy đã ăn canh há cảo và giải thích đó là "điều mà rất nhiều người Hàn Quốc làm". Bản tin của nữ MC đã khiến một người xem gọi đến đài và để lại một lời nhắn dài 1 phút có ý chê bai. 

    screen shot 2022 01 05 at 153141
    MC Michelle Li bị chỉ trích vì chia sẻ phong tục đón Năm mới theo truyền thông người Hàn Quốc. Ảnh: Instagram NV 

    Cụ thể, lời nhắn có nội dung: "Xin chào, trong bản tin tối nay, một nhân viên châu Á của các bạn đã đề cập tới việc làm một người châu Á và người châu Á ăn há cảo trong dịp Năm mới. Và tôi cảm thấy bị xúc phạm vì thử nghĩ mọi chuyện sẽ thế nào nếu một dẫn chương trình da trắng của các bạn nói rằng 'Người da trắng ăn món này trong Năm mới'. Tôi không cho rằng những gì cô ấy nói là phù hợp và hơn hết cô ấy là một người châu Á. Tôi không biết nữa. Nhưng cô ấy có thể giữ truyền thống Hàn Quốc cho riêng mình".

    Sau đó, người này nói thêm: "Được rồi, tôi xin lỗi. Nhưng chuyện này khá khó chịu. Vì nếu một người da trắng nói điều đó, họ sẽ bị sa thải. Vậy nên hãy nói về những thứ mà người da trắng ăn trong năm mới. Vậy thôi, cảm ơn bạn".

    Ban đầu, một đồng nghiệp của Li đã nghe được đoạn tin nhắn thoại và cho cô ấy nghe lại. Khi ấy, Li đã bị sốc và cảm thấy vô cùng tổn thương. Cô ấy chia sẻ mình đã khóc và đi ngủ trong cảm giác hụt hẫng khi lên sóng truyền hình vào đầu tuần này.

    Li cho biết cô được cha mẹ người da trắng nuôi lớn và đã cố gắng tìm cách kết nối lại văn hoá Hàn Quốc cũng như đưa một phần nét đặc trưng này vào cuộc sống thường ngày của mình. Cô chia sẻ tin nhắn thoại trên là một lời nhắc cô về những thách thức cô phải đối mặt trong hành trình của mình. 

    Li chia sẻ trong đêm cô nhận được tin nhắn thoại trên, cô đã chia sẻ một video lên mạng xã hội để kêu gọi mọi người làm những điều tốt đẹp hơn. Trong vòng vài giờ, nhiều người Mỹ gốc Á đã hưởng ứng lời kêu gọi của Li bằng cách chia sẻ truyền thống ẩm thực Năm mới của họ và nói rằng họ tự hào là người châu Á. 

    Một trong số họ là Thị trưởng Boston Michelle Wu, người đã chia sẻ lại bài viết và nói rằng bà cũng ăn há cảo dịp Năm mới. 

    Trong khi đó, đài truyền hình KSDK cũng đã lên tiếng về vụ việc trên, khẳng định: "Tại KSDK, chúng tôi đón nhận sự đa dạng văn hoá ở những người chúng tôi thuê, những câu chuyện chúng tôi kể và cộng đồng địa phương của chúng tôi". 

    Dù đau lòng bởi tin nhắn thoại "xấu tính" trên nhưng Li cho biết sự ủng hộ mà cô nhận được từ những người trên khắp nước Mỹ là một món quà rất lớn với cô, giúp cô nhận ra rằng còn rất nhiều việc phải làm để tăng cường sự hòa nhập cho người Mỹ gốc Á cũng như các cộng đồng khác. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-chuong-trinh-truyen-hinh-my-bi-chi-trich-vi-rat-chau-a-a524781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan