+Aa-
    Zalo

    Người dân có cần xin cấp mới hộ chiếu khi có hộ chiếu gắn chip?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, hộ chiếu gắn chip và hộ chiếu mẫu phổ thông mới không quá khác nhau và người dân có thể sử dụng song song 2 loại này.

    Theo Tri thức trực tuyến, tính đến hết ngày 1/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (A08), Bộ Công an, cùng cơ quan quản lý xuất nhập cảnh các địa phương trên cả nước đã tiếp nhận 17.921 hồ sơ đăng ký cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới. 

    Trong đó, Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, thông tin hộ chiếu phổ thông mẫu mới cấp từ ngày 1/7 chưa phải loại hộ chiếu gắn chip nhưng đây là đây là mẫu cơ sở để bộ Công an triển khai cấp hộ chiếu gắn chip trong thời gian tới.

    ho chieu mau pho thong moi
    Hộ chiếu mẫu phổ thông mới bắt đầu được cấp cho công dân từ ngày 1/7/2022. Ảnh: Báo Chính phủ 

    Ông Tuấn nhận xét hộ chiếu gắn chip không có nhiều thay đổi so với mẫu phổ thông ban hành từ 1/7. Chip điện tử của hộ chiếu gắn chip sẽ được gắn ẩn bên trong bìa sau của hộ chiếu. Đây là các loại hộ chiếu có tính báo mật ở mức cao và không thể làm giả.

    Ông Tuấn cho biết chip điện tử trên hộ chiếu cũng có tác dụng giống như căn cước công dân gắn chip, giúp lưu trữ nhiều dữ liệu cá nhân của công dân và tăng mức độ bảo mật hơn nữa. Đồng thời, ông khẳng định Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ cấp song song 2 loại hộ chiếu để người dân lựa chọn.

    Tuy nhiên, ông nói thêm rằng hộ chiếu gắn chip là chủ trương về lâu dài nên bộ Công an sẽ dần khuyến khích người dân chọn loại này.

    Hộ chiếu có giá trị sử dụng 10 năm nên công dân có thể sử dụng song song 2 loại, chỉ cần đổi sang loại gắn chip khi có nhu cầu hoặc hộ chiếu cũ đã hết hạn.

    Ngoài ra, báo Dân trí thông tin thêm, những công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu cũ trước ngày 1/7/2022 sẽ tiếp tục sử dụng đến hết thời hạn ghi trong hộ chiếu. Hộ chiếu mẫu cũ cấp sau ngày 1/7/2022 sẽ không có giá trị. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-co-can-xin-cap-moi-ho-chieu-khi-co-ho-chieu-gan-chip-a542991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan