+Aa-
    Zalo

    Người dân Cố đô Huế xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cùng với Hà Nội, TP. HCM, sáng 11/5, hàng trăm người dân Cố đô Huế xuống đường biểu tình nhằm lên tiếng phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

    (ĐSPL) - Cùng với Hà Nội, TP. HCM,sáng 11/5, hàng trăm người dân Cố đô Huế đã xuống đường biểu tình ôn hòa nhằm lên tiếng phản đối hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

    Khoảng 8h30 sáng nay(11/5), tại công viên Tứ Tượng (Thừa Thiên – Huế), hàng trăm người dân bao gồm tầng lớp nhân sĩ, trí thức cùng nhân dân lao động đã tổ chức mít tinh, biểu tình phản đối hành động ngang ngược của chính quyền Trung Quốc liên quan đến việc đặt giàn khoan HD -  98 trái phép trong vùng lãnh hải của Việt Nam.

    Người dân Cố đô Huế xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc

    Người dân Huế cực lực lên án hành động của Trung Quốc.

    Nhiều khẩu hiệu được người dân mang theo như: “Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan DH – 981”; “Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi thuộc Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam” ; “Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan HD – 981 ra khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam…”. Thông qua đó, gười dân Cố đô Huế đã cực lực lên án hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc, vi phạm tình hữu nghị lâu dài giữa hai nước và đặc biệt là công kích các hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế, đi ngược lại với quyền lợi của nhân dân hai nước Viêt – Trung.

    Người dân Cố đô Huế xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc

    Tuần hành ôn hòa dọc tuyến đường Lê Lợi

    Trong buổi mít tinh tại công viên Tứ Tượng, nhà văn Bửu Nam đã đại diện cho hàng trăm trí thức, người dân lao động đọc bản tuyên bố phản đối.

    Bản tuyên bố gồm 3 điều nêu rõ: “Cực lực lên án hành vi ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm trắng trợn hải phận của Việt Nam, trước dư luận quốc tế và trước quốc dân đồng bào. Yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan HD - 981 ra khỏi hải phận của Việt Nam.  Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi thuộc về Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam”.

    Trên tinh thần tự tôn dân tộc, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đắc Xuân bày tỏ thái độ: “ Hành vi đưa giàn khoan HD – 981 của Trung Quốc là xâm phạm hải phân Việt Nam một cách ngang ngược, ngạo mạn và xảo trá. Vì vậy, chúng tôi – những người dân Huế nói riêng và người Việt nói chung lên án hành vi của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc phải rút khỏi giàn khoan HD- 981 ra khỏi hải phận Việt Nam”.

    Người dân Cố đô Huế xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc

    Nhà văn Bửu Nam (đi đầu) với biểu ngữ phản đối giương cao.

    Ngay sau đó, đoàn biểu tình đã rời công viên Tứ Tượng, mang theo các băng rôn, khẩu hiệu tuần hành lên cầu Phú Xuân và dọc tuyến đường trung tâm Lê Lợi. Vừa đi đoàn biểu tình vừa hô to các khẩu hiệu phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc trong vùng biển đặc quyền kinh tế của nước ta trên biển Đông. Hành động này thể hiện rõ thái độ yêu nước và tinh thần tự tôn dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-co-do-hue-xuong-duong-bieu-tinh-phan-doi-trung-quoc-a32528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan