Người dân có thể tới công an phường, xã đăng ký biển số xe máy từ ngày 21/5


Chủ nhật, 17/04/2022 | 10:00


Cùng sự kiện

Từ ngày 21/5 tới đây, người dân không cần đến công an tỉnh, huyện mà có thể đến công an xã để đăng ký, bấm biển số xe máy.

Bộ trưởng Bộ Công an vừa ký ban hành thông tư 15/2022 để sửa đổi, bổ sung một số quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính, trình tự đăng ký, thu hồi con dấu… tại thông tư 58/2020, thông tư 65/2020 và thông tư 45/2017.

Tại thông tư mới này, Bộ Công an trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn (gọi chung là công an xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức. Thông tư 15/2022 sẽ có hiệu lực từ ngày 21/5 tới đây.

Trước đây, thẩm quyền này là của công an cấp tỉnh và cấp huyện.

Tin trong nước - Người dân có thể tới công an phường, xã đăng ký biển số xe máy từ ngày 21/5
Từ 21/5, các địa phương có đủ điều kiện, công an xã sẽ được trao quyền cấp đăng ký và biển số xe máy cho người dân. (Ảnh: VietnamNet)

Cụ thể, công an cấp xã đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức... có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình.

Tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

Với sự phân cấp đăng ký cấp biển số cho cấp xã thì thẩm quyền của Phòng cảnh sát giao thông và công an huyện cũng có sự thay đổi so với trước đây.

Phòng cảnh sát giao thông đăng ký, cấp biển số đối với ô tô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài... có trụ sở hoặc nơi thường trú tại quận, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương hoặc thành phố thuộc tỉnh nơi phòng cảnh sát giao thông đặt trụ sở.

Công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số ô tô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-co-the-toi-cong-an-phuong-xa-dang-ky-bien-so-xe-may-tu-ngay-215-a534362.html