+Aa-
    Zalo

    Người dân Đà Nẵng không được đi vào Quảng Nam từ 12h trưa ngày 22/7

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND Quảng Nam yêu cầu người dân Đà Nẵng không đi vào tỉnh này từ 12h trưa ngày 22/7 đồng thời tăng cường các chốt kiểm soát.

    Tối ngày 21/7, theo thông tin trên báo Thanh Niên, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã có thông tin nhanh yêu cầu tất cả cơ quan liên quan và người dân tuân thủ triệt để các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở Đà Nẵng, nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng không truy vết được, nguy cơ rất cao, để kịp thời ứng phó trước tình hình này, ông Lê Trí Thanh yêu cầu:

    Giám đốc Công an tỉnh, các địa phương chỉ đạo tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát (24/24 giờ) ngay từ lúc này, đặc biệt lưu ý từ nay đến 12h trưa 22/7, không để người dân từ Đà Nẵng vào Quảng Nam. Đối với người lao động từ Đà Nẵng vào Quảng Nam làm việc phải yêu cầu ở lại Quảng Nam, không được quay về Đà Nẵng, trường hợp quay về Đà Nẵng thì không được quay vào Quảng Nam.

    nguoi dan da nang khong duoc di vao quang nam tu 12h ngay 22 7 1
    Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng phải quay về trước 12h trưa 22/7. Đối với các nhà quản lý, chuyên gia của các công ty, cho phép trong thời gian 24 giờ kể từ 0h sáng 22/7 phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

    Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào Quảng Nam thực hiện theo quy định hiện hành (bàn giao lái xe và người trên xe tại điểm kiểm soát vào Quảng Nam; trừ xe chuyên dụng, đặc chủng, xe chở thuốc men, hàng thiết yếu).

    Kích hoạt cao nhất các tổ giám sát dịch COVID-19 cộng đồng, đặc biệt là các huyện Đại Lộc, huyện Duy Xuyên, Đông Giang, thị xã Điện Bàn và TP. Hội An.

    Trước đó, vào ngày 20/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn về việc hướng dẫn người ra, vào Quảng Nam trong tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, theo báo Người Lao Động. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất cho phép người lao động tại Quảng Nam được phép đi về trong ngày với TP. Đà Nẵng và thực hiện phương châm "2 điểm, 1 tuyến". Người từ TP. Đà Nẵng đến Quảng Nam và ngược lại đi, về trong ngày chọn một tuyến đường đi, về cố định; có đi qua chốt kiểm soát; không dừng, không đỗ và không thay đổi lộ trình tuyến đường đã chọn. 

    Tuy nhiên, ngày 21/7, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn điều chỉnh, tạm thời không áp dụng nội dung như vừa nêu. UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh không đến TP. Đà Nẵng trong thời điểm này cho đến khi có thông báo mới. Nếu có việc cần thiết phải đến TP. Đà Nẵng thì khi vào lại tỉnh Quảng Nam phải cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Đà Nẵng không nên về địa phương trong lúc này (nếu về thì cũng phải cách ly theo đúng quy định).

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-da-nang-khong-duoc-di-vao-quang-nam-tu-12h-trua-ngay-22-7-a507772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan