+Aa-
    Zalo

    Người dân đảo Lý Sơn vẫn phải mua xăng, dầu ở giá cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thời điểm giá xăng dầu trong nước giảm mạnh thì ở huyện đảo Lý Sơn, người dân vẫn phải mua xăng giá cao hơn rất nhiều so với đất liền.

    (ĐSPL) – Thời điểm giá xăng dầu trong nước giảm mạnh thì ở huyện đảo Lý Sơn, người dân vẫn phải mua xăng giá cao hơn rất nhiều so với đất liền.

    Tính tới thời điểm ngày 29/12, tại đảo Lý Sơn, các đại lý và các điểm lẻ ở đảo Lý Sơn, hiện tại giá xăng Ron 95 vẫn giữ ở mức 21.200 – 23.000 đồng/lít; như vậy so với đất liền, giá xăng ở huyện đảo Lý Sơn cao hơn từ 2.500 – 4.500 đồng/lít. Giá dầu Diesel tại Lý Sơn hiện tại là 17.880 đồng/lít, cao hơn giá dầu tại đất liền 890 đồng/lít. Việc này khiến không ít người dân nơi đây cảm thấy bức xúc.

    Chia sẻ trên báo VnExpress, bà Nguyễn Thị Hải (xã Vĩnh An, huyện Lý Sơn) không khỏi xót xa cho hay, "Gặp những hôm biển động dài ngày, giá xăng có khi phải lên tới 27.000 đồng một lít. Trong khi tôi biết ở Quảng Ngãi, xăng đã xuống dưới 20.000 từ đầu tháng".

    Nhiều người dân tỏ ra bức xúc khi giá xăng ở Lý Sơn vẫn ở mức cao hơn đất liền rất nhiều. 

    Báo Lao động dẫn lời bà Trần Thị Cảnh ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn bày tỏ; “Nghe đâu có chủ trương giảm giá xăng của Chính phủ người dân chúng tôi rất phấn khởi, nghĩ rằng sẽ tiết kiệm được chi tiêu hàng tháng, không ngờ giá xăng ở đây vẫn còn cao, trong khi đó nhiều khoản chi tiêu khác của gia đình tôi không hề giảm, bởi các mặt hàng tiêu dùng đều ăn theo giá xăng”.

    Nhiều người dân Lý Sơn cũng cho rằng, nếu giá xăng trong nước lên thì tại đảo Lý Sơn cũng lên theo trong vòng 12 tiếng trong khi đó việc giá xăng đã giảm mạnh trong nhiều ngày qua mà các cây xăng dầu trên địa bàn huyện vẫn ở mức cao. Riêng dầu Diezen tuy ở mức giảm nhẹ, nhưng phần nào giúp bà con ngư dân Lý Sơn tiết kiệm được chi phí vươn khơi.

    Ngoài ra, việc giá xăng ở mức cao cũng đã kéo theo nhiều mặt hàng thực phẩm, ăn uống, tiêu dùng cho người dân nơi đây vẫn không giảm và luôn ở mức cao hơn đất liền từ 4 – 5 giá.

    Trước thông tin về vụ việc này, ông Mai Giang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lý Sơn cũng xác nhận trên VNE, việc giá xăng trên đảo thường chênh với đất liền khoảng 4.000-7.000 đồng một lít, trong khi dầu diesel cũng khoảng 2.000-3.000 đồng. "Con số này thực ra đã giảm so với mức 7.000-10.000 đồng cách đây vài năm".

    Tuy nhiên, ông Giang cũng cho biết thêm, việc giá xăng giảm theo lộ trình là chủ trương hợp lòng dân của Chính phủ nhưng tại huyện đảo Lý Sơn giá xăng vẫn ở mức cao vô tình đã tạo dư luận không tốt trên địa bàn, gây thiệt thòi cho người dân đang sinh sống trên đảo.

    Ông Giang cũng cho rằng, tuy giá dầu Diezen giảm nhẹ, nhưng ngư dân Lý Sơn rất hồ hởi, bởi đây là cơ hội để ngư dân tiết kiệm được chi phí mỗi lúc vươn khơi, đồng thời nâng cao thu nhập cải thiện đời sống bà con ngư dân huyện đảo.

    Lý giải về nguyên nhân của việc giá xăng ở đây cao hơn so với đất liền là do việc kinh doanh xăng dầu trên đảo còn do một đơn vị tư nhân giữ độc quyền. Được biết, tại huyện Lý Sơn  thống kê cả huyện có 6 cửa hàng bán xăng do 2 doanh nghiệp tư nhân phân phối, cùng hàng chục điểm bán lẻ dọc các tuyến đường. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn chủ yếu từ 2 doanh nghiệp nêu trên - những người có tàu vận chuyển nhiên liệu ra đảo từ cảng Sa Kỳ (huyện Bình Châu), sau khi mua lại từ Công ty Xăng dầu Quảng Ngãi. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-dao-ly-son-van-phai-mua-xang-dau-o-gia-cao-a76890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan