+Aa-
    Zalo

    Người dân đặt hoa trắng và nến tưởng nhớ bé trai lớp 1 tử vong ở trường Gateway

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người lặng lẽ đặt những bông cúc hoặc hồng trắng bên hàng cây trước cổng trường Gateway để tưởng nhớ bé trai L.H.L.

    Nhiều người lặng lẽ đặt những bông cúc hoặc hồng trắng bên hàng cây trước cổng trường Gateway để tưởng nhớ bé trai L.H.L.

    Những bó hoa và nến tưởng niệm bé Lê Hoàng Long. Ảnh: Zing.vn

    Zing.vn đưa tin, sáng 9/8, ba ngày sau sự việc bé L.H.L, học sinh lớp 1, tử vong trên ô tô đưa đón của trường, một nhóm phụ huynh của nhiều trường học khác nhau đã đặt những bông hoa trắng và nến bên ngoài cổng trường Gateway để tưởng niệm cháu bé.

    Chị Vinh, một phụ huynh khác cũng có con đang học cấp 1, nhẹ nhàng đặt một bông hoa trước di ảnh của Long.

    “Cầu cho Long sẽ yên nghỉ ở thiên đàng, ước mong cuộc sống sẽ bình yên”, chị khẽ cầu nguyện.

    Theo ghi nhận, số nến và hoa trắng tưởng niệm bé L. sau đó được dọn đi nhanh chóng. Một số phụ huynh có con học tập tại trường Gateway cho biết muốn các con tập trung học tập, không muốn có hoạt động xáo trộn, khác ngày thường.

    Ở một diễn biến khác, theo VietnamPlus, hiện trường Phổ thông liên cấp Gateway - đơn vị vừa để xảy ra vụ quên học sinh lớp một trên xe buýt khiến học sinh tử vong, đã mời chuyên gia tâm lý về trường để chỗ trợ tâm lý cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường.

    Đơn vị được mời là Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội).

    Trung tâm này đã phối hợp với trường Gateway thành lập nhóm Hỗ trợ tâm lý sau khủng hoảng. Nhóm đang lên kế hoạch khẩn cấp làm việc với các giáo viên và nhân viên nhà trường để hỗ trợ học sinh đương đầu với những cảm xúc của mình.

    Trong thư gửi phụ huynh, trường Gateway khẳng định: “Đây là hành động quan trọng mà chúng tôi hy vọng nhà trường và gia đình sẽ phối hợp với nhau trong thời gian này vì lợi ích và tương lai của các con về cả mặt học thuật, xã hội, thể chất và cảm xúc".

    Trường phổ thông liên cấp Gateway cũng cho biết, trong tuần này và tuần sau, các chuyên gia tâm lý sẽ có mặt tại trường. Nhà trường bày tỏ mong muốn phụ huynh có thể tìm gặp các chuyên gia tâm lý tại Phòng Hỗ trợ tâm lý để được giải thích về những băn khoăn liên quan đến nội dung, phương thức chia sẻ với học sinh, nhằm đảm bảo sức khỏe tinh thần cho các em.

    Trước đó, lúc 16h ngày 6/8, L.H.L (học sinh lớp 1, trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway) được phát hiện tử vong trên ôtô đưa đón của nhà trường. Theo tường trình, khoảng 6h ngày 6/8, tài xế Doãn Quý Phiến lái ô tô từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh.

    Xe này sau đó đón bé L.H.L tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, em L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi đến trường, các cháu xuống xe nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết L. vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

    Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. L. được đưa đến phòng y tế của trường. Bé sau đó được chuyển đến bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước. Công an hiện chưa công bố nguyên nhân tử vong của cháu L.H.L.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-dat-hoa-trang-va-nen-tuong-nho-be-trai-lop-1-tu-vong-o-truong-gateway-a287995.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan