+Aa-
    Zalo

    Người dân đổ về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5

    (ĐS&PL) - Dòng người bắt đầu trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ kéo dài. Nhiều tuyến đường của các tỉnh miền Tây hướng về TP.HCM ghi nhận nhiều phương tiện giao thông di chuyển.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, chiều 2/5, người dân ở các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại TP.HCM sau chuỗi ngày nghỉ kéo dài 4 ngày liền.

    Bên cạnh việc sử dụng xe khách, đa phần người dân sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển trở lại TP.HCM.

    nguoi dan do ve tp hcm sau ky nghi le 30 4 1 5
    Người dân đổ về TP.HCM giữa thời tiết nắng nóng. Ảnh: Người Lao Động

    Ghi nhận lúc 14h tại Quốc lộ 62, đoạn qua địa bàn huyện Thủ Thừa, hướng từ các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang… đi TP.HCM, phương tiện ngày càng đông, các xe nối đuôi nhau, chạy chậm theo quốc lộ 62 ra quốc lộ 1 lên TP.HCM.

    Tại một số khu vực khác trên địa bàn tỉnh Long An có tuyến quốc lộ 1, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, các phương tiện di chuyển từ miền Tây đi TP.HCM tuy có đông nhưng lưu thông thuận lợi.

    nguoi dan do ve tp hcm sau ky nghi le 30 4 1 51
    Một số người chọn đi sớm hơn để tránh tắc đường và nắng nóng. Ảnh: Người Lao Động

    Sáng nay 3/5, người dân bước vào ngày nghỉ cuối cùng trong đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Nhiều người dân sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM về quê là các địa phương miền tiếp tục quay trở lại TP.HCM. 

    Ghi nhận tại cửa ngõ phía Tây của TP.HCM, lúc hơn 9 giờ lượng phương tiện đổ về đây thông qua Quốc lộ 1 (đoạn qua xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) mỗi lúc một đông. Nhiều gia đình chở theo đồ đạc lỉnh kỉnh.

    Lượng phương tiện nhiều nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe, chỉ vài đoạn trên Quốc lộ 1 tại cửa ngõ phía Tây của thành phố có ùn ứ nhẹ.

    Người dân cũng dùng nhiều biện pháp để chống chọi với thời tiết nắng nóng trong quá trình về lại TP.HCM. Trong đó, chủ yếu là mặc áo chống nắng, mang bao tay, đeo kính râm, mang theo nước uống sẵn bên mình. 

    nguoi dan do ve tp hcm sau ky nghi le 30 4 1 513
    Nhiều vợ chồng cùng con nhỏ đội nắng chất vật quay trở lại thành phố. Ảnh: Người Lao Động 

    Bán nước giải khát trên Quốc lộ 1, bà Tô Thị Kiều Nga kể người dân bắt đầu đổ về TP.HCM từ hôm qua (2/5). "Sáng nay, người ta quay lại thành phố cũng đông nhưng không bằng ngày hôm qua. Hôm qua xe đổ về đông lắm, nhiều đoạn bị kẹt, phải nhích từng chút một" - bà Nga nói. Cũng theo bà Nga, có rất đông người dân chọn di chuyển về TP.HCM trong đêm. "Hồi khuya qua, dù đã hơn 22 giờ nhưng ngoài đường vẫn còn rất nhiều xe chạy. Họ đi vào giờ đó cho mát, chứ đi vào ban ngày trời nắng nóng quá" - người phụ nữ lý giải, theo Người Lao Động.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-do-ve-tp-hcm-sau-ky-nghi-le-30-4-1-5-a574197.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan