+Aa-
    Zalo

    Người dân đổ xô đi mua điều hòa, xếp hàng 3 ngày mới được lắp đặt

    • DSPL
    ĐS&PL Dự báo về một mùa hè nắng nóng đã khiến người dân đổ xô đi mua điều hòa. Do lượng khách quá đông nên nhiều người mua xong còn phải chờ 3-4 ngày mới được lắp đặt.

    Dự báo về một mùa hè nắng nóng đã khiến người dân đổ xô đi mua điều hòa. Do lượng khách quá đông nên nhiều người mua xong còn phải chờ 3-4 ngày mới được lắp đặt.

    TTXVN đưa tin, tại một số hệ thống siêu thị như: Nguyễn Kim, Media Mart, Pico, Trần Anh,... ở Hà Nội, gian hàng điều hòa, máy lạnh, quạt điện, tủ lạnh... thu hút khá nhiều khách tham quan, tham khảo giá và chi phí lắp đặt.

    Theo một nhân viên bán hàng của Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội), các dòng máy điều hòa có công suất từ 9000 BTU đến 12.000 BTU phù hợp với các hộ gia đình được khách hàng hỏi nhiều nhất. Các hãng được khách hàng ưu chuộng là: Daikin, Panasonic, Hitachi, Toshiba, LG, Samsung,... được khách chọn mua nhiều nhất vì máy bền, chạy êm.

    Khách hàng tìm mua máy điều hòa nhiệt độ tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim - Ảnh: TTXVN

    Nhân viên này cho biết, mới đầu hè, nhưng người dân đã đổ đi mua điều hòa. Hiện nay, số lượng đặt hàng đã khá đông nên khách hàng cũng phải mất 2- 3 ngày, thậm chí cả tuần mới được lắp đặt. Ngoài ra, các mặt hàng chống nóng như: điều hòa đứng, quạt phun sương, quạt mát cũng bán rất chạy.

    Báo VietNamNet dẫn lời chị Trần Thị Thanh Hoài (chủ một đại lý điện máy ở Hai Bà Trưng, Hà Nội), dù mới bước vào mùa hè, thời tiết chỉ bắt đầu nắng nóng chứ chưa lên mức đỉnh điểm, nhưng chị thực sự bất ngờ khi lượng khách đến cửa hàng chọn mua điều hòa và máy lạnh tăng đột biến.

    “Tổng kết nửa đầu tháng 4, chỉ tính riêng điều hòa, số lượng bán ra đã lên đến gần 500 chiếc, đó là chưa kể một lượng lớn máy lạnh, quạt phun sương và quạt điện thường các loại”. Chị Hoài nói và cho biết, năm ngoái, phải đúng chính hè, vào những đợt cao điểm nắng nóng đến 39-40 độ C thì lượng hàng bán ra mới được như thời điểm hiện tại.

    Anh Nguyễn Văn Đông, quản lý bán hàng tại một siêu thị điện máy trên đường Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khách hàng mua điều hòa, máy lạnh chủ yếu là hộ gia đình. Các dòng máy điều hòa có công suất từ 9000 BTU đến 12.000 BTU của các hãng Panasonic, Dankin, Samsung,... được khách chọn mua nhiều nhất vì máy bền, chạy êm.

    Anh Đông chia sẻ, năm nào cũng vậy, vào mùa hè, thị trường điều hòa, máy lạnh luôn là những mặt hàng hút khách. Nhưng, những năm trước, phải vào những đợt cao điểm nắng nóng thì mặt hàng điều hòa, máy lạnh, quạt phun sương mới đắt khách. Nhưng năm nay mới chớm hè, người dân đã đổ đi mua các mặt hàng này.

    “Như hôm nay, dù là ngày giữa tuần, khách không đông bằng dịp cuối tuần, song, mới mở cửa gần 3 tiếng đồng hồ mà nhẩm tính đã bán được gần 50 chiếc điều hòa. Nếu tính từ đầu tháng 4 đến giờ, doanh số bán hàng tăng khoảng 150% so với những tháng trước hè”, anh Đông cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-do-xo-di-mua-dieu-hoa-xep-hang-3-ngay-moi-duoc-lap-dat-a187910.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trẻ méo miệng vì quạt và điều hòa

    Trẻ méo miệng vì quạt và điều hòa

    Mới đây, một bà mẹ trẻ của bé gái 2 tuổi ở Hải Phòng bị méo miệng do bật quạt khi nằm ngủ đã lên tiếng cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ.