+Aa-
    Zalo

    Người dân dùng hàng chục tảng đá lớn chặn ôtô né trạm BOT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã khiêng những hòn đá lớn, đặt bên lề đường để ngăn xe chạy vào đường trong khu dân cư nông thôn để né trạm thu phí BOT

    Người dân xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã khiêng những hòn đá lớn, đặt bên lề đường để ngăn xe chạy vào đường trong khu dân cư nông thôn vì né trạm BOT.

    Theo thông tin được đăng tải trên báo Vietnamnet, 3 năm nay, từ khi trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đặt trên QL 1 ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai được đưa vào hoạt động, đường D02 ở ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa trở thành tuyến đường né trạm thu phí BOT Biên Hòa cho các tài xế ô tô.

    Nhiều xe ô tô, từ xe con, xe tải tới xe tải hàng chục tấn chạy vào đường D02 cả ngày lẫn đêm khiến tuyến đường này nhanh chóng hư hỏng, sụt lún, xuống cấp trầm trọng.

    Chính quyền xã Trung Hòa và huyện Trảng Bom đã lắp đặt các bảng thông báo cấm xe trọng tải trên 3 tấn lưu thông, cấm xe tải vào giờ cao điểm, tuy nhiên, cánh tài xế vẫn bất chấp để cho xe chạy vào đường D20 né trạm BOT Biên Hòa.

    Người dân ấp Bàu Cá từng dựng barie chặn ở 2 đầu đường để ngăn xe vào nhưng cũng bị ô tô húc đổ.

    Người dân ấp Bàu Cá cẩu những tảng đá nặng hàng trăm kg đặt bên lề, ngăn xe tải - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bức xúc, người dân đã khiêng những hòn đá lớn, đặt bên lề đường để ngăn xe. Thế nhưng, cách này chỉ có tác dụng với xe trọng tải lớn, còn xe dưới 10 tấn, xe con vẫn lưu thông thoải mái.

    "Ngày 2/9 vừa rồi, một phụ nữ trong thôn vừa ra khỏi nhà thì bị ôtô tông gãy chân" - báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Nam Biên (83 tuổi, ngụ ấp Bàu Cá, Trung Hòa) bức xúc.

    Cũng chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến, anh Trung, người dân ấp Bàu Cá cho biết: "Đặt đá ra đường thì người đi xe máy, trẻ em đi xe đạp sẽ gặp nguy hiểm nhưng không thể không đặt vì chả có lựa chọn nào khác".

    Nhiều lái xe đã sử dụng tiền lẻ mua vé qua Trạm thu phí đường tránh TP Biên Hòa

    Trong một diễn biến khác, theo tin tức trên TTXVN, chiều 9/9, nhiều lái xe đã sử dụng tiền lẻ mua vé qua Trạm thu phí Quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) dẫn đến ùn tắc kéo dài nhiều km.

    Vụ việc diễn ra vào giờ cao điểm khi lượng công nhân ở một số khu công nghiệp lân cận đang tan tầm, dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài và chủ đầu tư đã buộc phải mở cửa trạm để xe đi qua.

    Nhiều tài xế xe tải, xe khách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để mua vé qua trạm. Nhiều người còn sử dụng tiền xu với mệnh giá trên để mua vé.

    Do lượng xe vào giờ cao điểm đông, do đó khoảng 17h15, đầu trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Bình Thuận đã bị ùn tắc kéo dài nhiều km. Để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông, chủ đầu tư trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa đã xả trạm.

    Sau khi xả trạm hướng TP Hồ Chí Minh đi Bình Thuận, ít phút sau tại khu vực này lại ùn tắc hướng ngược lại và chủ đầu tư lại phải xả trạm hướng lưu thông từ Bình Thuận đi TP Hồ Chí Minh. Đến khoảng 17h30, giao thông qua khu vực trên trở lại bình thường.

    Nhiều tài xế cho biết, hàng ngày phải lưu thông qua trạm thu phí nhiều lần, trong khi không đi qua tuyến tránh TP Biên Hòa, nhưng vẫn phải đóng phí. Họ cho rằng như thế là không công bằng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-dung-hang-chuc-tang-da-lon-chan-oto-ne-tram-bot-a201456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Yêu cầu sửa chữa hư hỏng tại BOT Cai Lậy

    Yêu cầu sửa chữa hư hỏng tại BOT Cai Lậy

    Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 8, Cục Quản lý đường bộ IV khẩn trương khắc phục các hư hỏng tại dự án này.