+Aa-
    Zalo

    Người dân giao nộp con trăn đất trong danh sách đỏ sau 5 năm nuôi dưỡng

    (ĐS&PL) - Một người dân ở Cà Mau mới đây đã giao nộp cho lực lượng kiểm lâm tỉnh này một con trăn đất nặng 67kg thuộc loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

    VOV đưa tin, ngày 13/9, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng (Chi cục kiểm lâm tỉnh Cà Mau) cho biết đã tiếp nhận và đang chăm sóc con trăn do người dân giao nộp.

    Trước đó, ngày 12/9, ông Lê Văn Lẹ (ở ấp 2, xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), chủ động liên hệ cơ quan chức năng để giao nộp cá thể trăn đất trên.

    nguoi dan giao nop con tran dat trong danh sach do sau 5 nam nuoi duong
    Con trăn đất quý hiếm được ông L. nuôi dưỡng trong 5 năm. Ảnh: Dân Trí

    Thông tin từ báo Dân Trí cho biết, ông Lẹ mua con trăn đất nặng 25kg vào năm 2018 với giá 2,5 triệu đồng để nuôi làm cảnh. Sau 5 năm, con trăn đất này hiện vẫn rất khỏe mạnh, nặng khoảng 67kg, dài hơn 3m.

    Qua một thời gian nuôi và tìm hiểu, ông Lẹ biết được trăn đất là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, cần được bảo vệ, nên quyết định giao lại cho cơ quan chức năng.

    Điều tra nghi án 2 anh em ruột tạt xăng để dọa đốt người thân

    Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, cơ quan chức năng sẽ thả con trăn đất về môi trường tự nhiên. Trăn đất là loài động vật lớp bò sát, bộ có vảy thuộc nhóm IIB.

    Trăn đất thuộc nhóm IIB, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam. Hiện số lượng loài này suy giảm nghiêm trọng do mất nơi cư trú và bị săn bắt.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-giao-nop-con-tran-dat-trong-danh-sach-do-sau-5-nam-nuoi-duong-a590956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan