+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội bất ngờ bị cắt nước giữa ngày nắng nóng, công ty nước sạch nói gì?

    ĐS&PL Trước phản ảnh của nhiều người dân Khu đô thị Thanh Hà về việc bất ngờ bị cắt nước giữa ngày nắng nóng khiến cuộc sống bị đảo lộn, đại diện Công ty nước sạch Thanh Hà cho biết đây là tình huống “bất đắc dĩ”.

    Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, chiều 2/6, dưới cái nắng oi bức, rất đông người dân tại một số tòa chung cư trong Khu đô thị Thanh Hà hối hả đi xin, mua nước sạch để sinh hoạt.

    nguoi dan ha noi bat ngo bi cat nuoc giua ngay nang nong cong ty nuoc sach noi gi
    Người dân Khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội) bất ngờ bị cắt nước giữa ngày nắng nóng. Ảnh: Người đưa tin

    Ông Lê Mạnh Hùng (tòa HH03C, Khu đô thị Thanh Hà), cho biết: Tình trạng mất nước sạch diễn ra vào sáng 1/6. Đáng chú ý, việc cắt nước không hề được Công ty CP nước sạch Thanh Hà thông báo khiến các hộ dân thuộc khu đô thị "trở tay không kịp".

    Cũng theo ông Hùng, khi liên hệ Công ty CP nước sạch Thanh Hà để hỏi khi nào có nước trở lại thì chỉ nhận được sự trả lời vòng vo.

    "Chúng tôi mong rằng nếu cắt nước phải thông báo trước để người dân có kế hoạch chuẩn bị", ông Lê Mạnh Hùng bức xúc.

    Tương tự, chị Nguyễn Thị Nhung (38 tuổi, cư dân ở Khu đô thị Thanh Hà) cho biết, nước sạch bị cắt đột ngột khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn.

    "Hiện, trong nhà còn chút ít nước sạch nên 2 vợ chồng sẽ nhường nước cho các con tắm, cả nhà không dám dội nước khi đi vệ sinh", báo Thanh niên dẫn lời chị Nhung.

    Về vấn đề này, ông Dương Đức Trình, Phó giám đốc Công ty CP nước sạch Thanh Hà cho biết, việc cắt nước ở Khu đô thị Thanh Hà là tình huống "bất đắc dĩ", vì nguồn cung đến từ Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông bị ảnh hưởng.

    Được biết, Khu đô thị Thanh Hà không phải khu vực duy nhất bị cắt nước trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây.

    Trước đó, hồi cuối tháng 5, nhiều người dân tại xã Cẩm Lĩnh, Tòng Đậu, Thuỵ An, Vật Lại, Phú Sơn (huyện Ba Vì) cũng không có nước sử dụng.

    Theo báo Lao động, các xã nói trên đều nằm khá gần Nhà máy nước sạch sông Đà. Ba Vì cũng là huyện nằm kề sát Nhà máy nước sạch sông Đà của Vinaconex (ở xã Thịnh Minh, TP.Hòa Bình). Thế nhưng, hàng nghìn hộ dân vẫn "khát" nước sạch.

    Liên quan đến vấn đề này, đại diện lãnh đạo một xã lí giải nguyên nhân là do năm nay thời tiết khô hạn, cùng với đó, kể từ khi dự án nạo vét lòng sông Tích chảy qua địa bàn triển khai, đã khiến mạch nước ngầm của các giếng khơi ngày càng bị rút cạn.

    "Hiện nay, nhà máy nước sạch đang lắp đường ống và dự kiến cuối năm nay có thể cấp nước cho người dân. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp rất nhiều khó khăn.

    Chính quyền xã rất mong việc lắp đặt đường ống nước sạch và cấp nước sớm được hoàn thiện để đảm bảo cuộc sống ổn định cho bà con nhân dân”, vị lãnh đạo nói.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-bat-ngo-bi-cat-nuoc-giua-ngay-nang-nong-cong-ty-nuoc-sach-noi-gi-a577577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan