+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội chung tay "giải cứu" dưa hấu bị ảnh hưởng vì virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không thể xuất khẩu sang Trung Quốc khi dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp, nhiều mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long có nguy cô "đổ bỏ".

    Do không thể xuất khẩu sang Trung Quốc khi dịch viêm phổi cấp do virus corona đang diễn biến phức tạp, nhiều mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long có nguy cô "đổ bỏ". Để chia sẻ những khó khăn của nông dân, một số nhóm từ thiện đã đứng ra thu mua nông sản với giá tốt sau đó vận chuyển về các thành phố lớn để tiêu thụ.

    Không thể xuất khẩu sang Trung Quốc do tình hình dịch viêm phổi cấp đang diễn biến phức tạp, rất nhiều xe container chở các mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long đã phải quay ngược về Hà Nội để tiêu thụ trong nước. 

    Thấy những khó khăn của người nông dân, một số nhóm từ thiện đã đứng ra thu mua nông sản với giá tốt sau đó vận chuyển về các thành phố lớn như Hà Nội để tiêu thụ.

    Những quả dưa to, thường có trọng lượng từ 5 đến 6 kg mỗi quả, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu nay được bán với giá 8.000 đồng/kg.

    Người dân tập trung mua dưa hấu với số lượng lớn. 

    Dù thời tiết mưa rét, rất nhiều người dân đã tới ủng hộ một điểm "giải cứu" dưa hấu tại 273 Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

    Một khách hàng mua dưa hấu, bà Đinh Thị Nguyệt (trú tại Ngọc Hà, Hà Nội) chia sẻ: "Dưa rẻ nên mua về cho gia đình và chia sẻ bạn bè, đồng thời góp một tay hỗ trợ người nông dân miền Trung trong tình cảnh khó khăn” này.

    Người đứng ra phân phối, giúp đỡ "giải cứu" dưa hấu cho biết: “Dưa này được đưa từ Bình Định ra Lạng Sơn để xuất khẩu sang Trung Quốc, xong đợt này đúng cao điểm dịch virus corona, cửa khẩu tạm ngừng thông quan nên không chuyển đi được. Dưa để lâu thì dễ hỏng và có khi bị người mua ép giá nên nhóm từ thiện chúng tôi đứng ra thu mua với giá tốt và vận chuyển về đây bán giúp người nông dân chứ không hề có lãi”.

    Dù mới mở bán từ ngày 1/2 nhưng lượng khách hàng đến ủng hộ khá nhiều nên 10 tấn dưa cũng sắp được bán hết. 

    Cũng theo chị Linh, ngoài địa điểm tại phố Khương Trung, nhóm của chị còn 2 địa điểm phân phối nữa là ở Long Biên và đằng sau bến xe Mỹ Đình, mỗi địa điểm sẽ phân phối khoảng 10 tấn dưa. 

    Ảnh: TTXVN, Lao Động

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-chung-tay-giai-cuu-dua-hau-bi-anh-huong-vi-virus-corona-a310474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan