+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội đi bộ kêu gọi "Đã uống rượu bia - Không lái xe"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi người tham dự đều chụp ảnh và đăng lên tài khoản Facebook cá nhân thông điệp kêu gọi cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

    Mỗi người tham dự đều chụp ảnh và đăng lên tài khoản Facebook cá nhân thông điệp kêu gọi cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

    Sáng 12/5, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

    Lễ phát động diễn ra lúc 7h30 tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm) với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình; lãnh đạo các cơ quan Trung ương; lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; các nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng Hội cựu học sinh Hà Nội khóa 1991-1994.

    Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cùng đông đảo người dân Thủ đô tham gia đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Ảnh: Infonet

    Tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình nhấn mạnh, đảm bảo trật tự ATGT được Đảng và Nhà nước Việt Nam xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn và an sinh xã hội.

    Phó Thủ tướng kêu gọi người dân hãy cương quyết không uống rượu bia nếu bạn là người phải lái xe sau bữa ăn. Không mời, không ép bạn bè, người thân uống rượu, bia nếu biết rằng họ phải lái xe sau bữa ăn. Hãy từ chối, cương quyết từ chối ngồi lên xe ô tô hay mô tô mà người lái xe vừa uống rượu, bia. Những người chủ nhà hàng, quán nhậu hãy hỏi để biết và cung cấp đồ uống không có cồn cho khách hàng phải lái xe sau bữa ăn.

    Hàng nghìn người dân Thủ đô với đủ các thành phần trong xã hội đã xuống đường đi bộ kêu gọi hưởng ứng hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe" tại Hồ Gươm.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nói, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để giảm tai nạn giao thông. Trong năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019 tình hình tai nạn giao thông đã giảm trên tất cả các tiêu chí, tuy nhiên trong thời gian gần đây các vụ tai nạn giao thông có liên quan tới uống rượu bia khiến dư luận xã hội bức xúc.

    Người đứng đầu thành phố Hà Nội kêu gọi người dân đã uống rượu bia không lái xe, đeo dây an toàn khi lái xe, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. .., kêu gọi người dân thủ đô thực hiện văn hóa trong tham gia giao thông.

    Thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” được những người tham gia cầm trên tay. Ảnh: Báo Chính phủ

    Ngoài đi bộ, chương trình còn có nhiều sự kiện khác mang cùng thông điệp nâng cao ý thức tham gia giao thông.

    Ban tổ chức cũng kêu gọi mỗi người tham dự chụp ảnh và đăng lên trang facebook cá nhân một thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” hoặc “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-di-bo-keu-goi-da-uong-ruou-bia---khong-lai-xe-a275000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan