+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội đi chùa, mua muối cầu may sau giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngay sau thời khắc giao thừa thiêng liêng, hàng trăm người dân Hà Nội đã đổ về phủ Tây Hồ, chùa Quán Sứ để lễ, cầu may cho năm mới gặp được nhiều may mắn.

    (ĐSPL) - Ngay sau thời khắc giao thừa thiêng liêng, hàng trăm người dân Hà Nội đã đổ về phủ Tây Hồ, chùa Quán Sứ để lễ, cầu may cho năm mới gặp được nhiều may mắn.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngay sau thời khắc giao thừa Tết Đinh Dậu 2017, nhiều người dân Hà Nội đã đến chùa thắp hương, cầu may đầu năm theo truyền thống người Việt.

    Hàng trăm người dân đổ về phủ Tây Hồ về lễ cầu may đầu năm. 

    Trước giao thừa, rất đông người dân đã đứng chờ bên ngoài phủ Tây Hồ để vào lễ.

    Báo Kiến thức cho hay, theo phong tục cổ truyền của người Việt, sau thời khắc giao thừa Tết Đinh Dậu, ngoài việc cúng đầu năm tại nhà, nhiều người đã đi chùa để cầu mong may mắn cho năm mới.

    Khu vực bên ngoài đền Bạch Mã. (Ảnh: Kiến Thức)

    Năm nay, do TP Hà Nội không bắn pháo hoa nên ngay sau giao thừa, dòng người đã ùn ùn tới đi lễ tại các đền, chùa trong khu vực phố cổ. Tại chùa Quán Sứ Tây Hồ, ngay từ lúc 23h30, nhiều người dân đã đến sớm thắp hương trước sân chùa. Do nhang không được mang vào trong, mọi người phải thắp ngay bên ngoài.

    Rất đông người dân đến lễ tại chùa Quán Sứ. (Ảnh: Zing.vn)

    Tại đền Bạch Mã - Hàng Buồm, một trong tứ trấn của hoàng thành Thăng Long, rất nhiều người dân tới đây để cầu khấn. Lường trước tình hình có thể đông đúc, lực lượng an ninh của các phường lân cận đã được huy động để đảm bảo trật tự cho người dân đi lễ.

    Người dân mua muối cầu may trước cồng chùa Quán Sứ. (Ảnh: Zing.vn)

    Những túi muối cầu may được trang trí cầu kỳ. (Ảnh: Zing.vn)

    Ngoài viêc đi lễ, người dân Hà Nội cũng tranh thủ mua muối may mắn đầu năm. Mỗi gói muối có giá 10.000 đồng, thu hút rất đông khách. Với quan niệm "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" sẽ mang lại may mắn trong năm, nhiều người thường mang muối về đặt lên ban thờ trong nhà vào ngày mùng 1 Tết.

    (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-di-chua-mua-muoi-cau-may-sau-giao-thua-a179490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.