+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội sắp được rút tiền tại cây ATM bằng thẻ CCCD gắn chip

    • DSPL
    ĐS&PL Việc triển khai ứng dụng CCCD gắn chip thay thế thẻ ngân hàng đang được thực hiện thí điểm với một số ngân hàng lớn. Trước mắt, triển khai tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh.
    nguoi dan ha noi da co the rut tien bang the cccd gan chip
    Ảnh minh họa

    Mới đây, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) bộ Công an đã phối hợp với một số ngân hàng, triển khai thí điểm dịch vụ rút tiền bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip.

    Nếu như trước đây, người dùng chỉ sử dụng duy nhất mật khẩu để xác nhận thông tin khi rút tiền bằng thẻ ngân hàng ATM thì nay sau khi khách hàng quét thẻ CCCD tại ATM, hệ thống ngay lập tức kiểm tra và đối chiếu thông tin trên CCCD.

    Sau đó, việc xác nhận thông tin chính chủ sẽ được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học của khách hàng bằng hình thức: quét khuôn mặt và vân tay sẽ hạn chế tối đa những nguy cơ giả mạo có thể xảy ra.

    Theo Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân, bộ Công an, việc triển khai ứng dụng CCCD gắn chip thay thế thẻ ngân hàng đang được thực hiện thí điểm với một số ngân hàng lớn.

    Trước mắt, triển khai tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh. Dự kiến, trong thời gian tới sẽ triển khai mở rộng trên toàn hệ thống.

    Theo Lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân, bộ Công an, việc triển khai thành công ứng dụng CCCD gắn chip trên các giao dịch tự động sẽ hỗ trợ Ngân hàng trong quá trình xác thực khách hàng, giảm thời gian tác nghiệp của cán bộ, loại bỏ các rủi ro giả mạo, sai sót trong quá trình tác nghiệp so với kiểm tra đối chiếu chứng minh thư thông thường trước đây.

    Trên thực tế, tính năng thẻ CCCD gắn chip có thể rút tiền từ máy ATM phản ánh xu hướng thẻ CCCD gắn chip dần đóng vai trò “tất cả trong 1”, không chỉ tích hợp các thông tin cá nhân, dịch vụ công mà cả dịch vụ của nhiều doanh nghiệp, dựa trên nền tảng cốt lõi chính là thông tin, dữ liệu cá nhân.

    Từ đó, thay vì trong ví mỗi công dân có quá nhiều thứ thẻ, giấy… thì dần dần tiến đến chỉ cần 1 thẻ CCCD (ID Card), nhưng đồng thời có thể thay thế cho bằng lái, thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ ngân hàng, giấy khai sinh, các loại bằng cấp trong nước, thông tin thuế thu nhập… Chỉ với thẻ CCCD gắn chip “tất cả trong 1”, người dân còn có thể đăng ký, sử dụng các dịch vụ hành chính công cũng như các dịch vụ tư nhân.

    Đây có thể nói cũng là một công cuộc chuyển đổi số quan trọng và cốt lõi, theo hướng “tất cả trong 1” trên thẻ CCCD, có tính bảo mật cao và khó giả mạo hơn.

    Thẻ CCCD gắn chip đủ tính năng về kỹ thuật công nghệ triển khai các tiện ích nhằm biến thành một “thẻ cái” – thẻ của tất cả các loại thẻ, tích hợp tất cả các thông tin, dữ liệu của cá nhân và những dịch vụ công, dịch vụ tư nhân liên quan trong xã hội.

    Dùng 1 thẻ cho nhiều dịch vụ không chỉ mang đến cho người dân thêm sự tiện lợi, bớt phiền phức mà còn giúp tiết kiệm nguồn lực cho xã hội, từ cá nhân mỗi người dân đến các tổ chức, doanh nghiệp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-sap-duoc-rut-tien-tai-cay-atm-bang-the-cccd-gan-chip-a536894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan