+Aa-
    Zalo

    Người dân hoảng loạn vì xuất nhiều rắn đuôi đỏ rất độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thời gian gần đây, một số nơi trên địa bàn TP. HCM xuất hiện nhiều loại rắn khiến người dân nơi đây vô cùng hoảng loạn.

    (ĐSPL) - Thời gian gần đây, một số nơi trên địa bàn TP. HCM xuất hiện nhiều loại rắn khiến người dân nơi đây vô cùng hoảng loạn.

    Những khu vực ven sông Sài Gòn thuộc phường Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM được cho là nơi xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ nhất.

    Nhiều người cho rằng, những khu đất trống với cỏ mọc um tùm ven sông Sài Gòn sau khi được ủi đất san lấp phục vụ cho những dự án nhà ở khiến rắn lục mất nơi sinh sống và bắt đầu vào nhà dân.

    Một con rắn lục bị người dân giết chết vào tháng 5/2015 tại phường Thạnh Lộc, Q.12.

    Một số người dân khu phố 1 (phường Thạnh Lộc, quận 12) cũng cho rằng, miếu bà Cam ở đây thường xuyên có nhiều người dân nơi khác đến thắp hương cầu nguyện và phóng sinh. Tuy nhiên có một số người thiếu ý thức lén lút phóng sinh rắn lục đuôi đỏ ra môi trường.

    Chị Ngô Thị Thanh Nhàn, người dân khu phố 1 cho biết: “Trước đến giờ vùng này đâu có rắn rết gì, khoảng thời gian từ sau Tết nguyên đán thì bắt đầu xuất hiện rắn lục đuôi đỏ”.

    Cũng theo chị Nhàn rắn lục đuôi đỏ xuất hiện làm nhiều người hoảng sợ. Cách đây không lâu buổi sáng chị ra quét sân thì phát hiện có một con rắn lục đuôi đỏ bò vào khu vực vườn cỏ sau nhà. Quá hoảng sợ chị chạy nhanh vào nhà và không dám ra vào khu vực vườn sau nhà nữa.

    Nhiều người dân sau khi giết rắn đã lấy để ngâm rượu.

    Theo ghi nhận của PV Pháp luật TPHCM, trong những ngày qua, người dân sống ven sông Sài Gòn (phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, quận 12) liên tục phát hiện và đập chết nhiều con rắn lục đuôi đỏ. Có người đi cắt cỏ ven sông còn bị rắn cắn phải đưa vào BV 175 để chữa trị. Thậm chí tại khu vực nội thành, ở một cửa hàng ngay giao lộ Nguyễn Trãi - Huỳnh Mẫn Đạt (quận 5) mới đây, người dân cũng phát hoảng khi thấy rắn lục đuôi đỏ xuất hiện…

    Tình trạng rắn xuất hiện nhiều bất thường khiến người dân không khỏi hoang mang. “Khu này nhiều con nít nên thấy rắn lục đuôi đỏ nhiều quá ai cũng lo. Hôm trước, con gái tôi cũng suýt bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Chưa hết, vừa rồi người dân lại phát hiện thêm rắn xanh mình dài. Trước giờ khu này đâu có thấy rắn, không hiểu sao bây giờ lại nhiều quá!” - một người dân từng đập chết hơn 20 con rắn lục đuôi đỏ ở khu phố 3B lo ngại.

    Một bé trai cũng là nạn nhân của nhưng con rắn này.

    Trao đổi về sự bất thường đối với sự việc này, TS. Vũ Ngọc Long - Viện trưởng Viện Sinh thái học miền Nam, phỏng đoán nguyên nhân rắn xuất hiện nhiều trên báo Pháp luật TPHCM, ông cho rằng, có thể là do tình trạng đô thị hóa ven sông xảy ra rầm rộ. Theo đó, những khu vực bị san lấp làm dự án, rắn mất môi trường sống, thiếu nguồn thức ăn, chúng phải di chuyển sang nơi khác… Vì thế, người dân mới thường xuyên nhìn thấy loài rắn này. Theo TS Long, từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian rắn lục đuôi đỏ giao phối và sinh sản nên trong thời gian này người dân sẽ thấy rắn nhiều hơn những lúc khác. Trong thời gian này, rắn cũng hung dữ hơn.

    Ngoài ra, ông Long cũng cho rằng đây là hiện tượng bất thường, cần phải nghiên cứu, khảo sát thực tế mới có thể đưa ra những kết luận chính xác, khoa học. Một số chuyên gia về động vật hoang dã cũng chỉ nhận định chung nguyên nhân rắn xuất hiện là do đô thị hóa hoặc do biến đổi khí hậu…

    THIÊN AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-hoang-loan-vi-xuat-nhieu-ran-duoi-do-rat-doc-a99692.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.