+Aa-
    Zalo

    Người dân Hong Kong đổ xô "hôi của" hàng triệu USD dịp Giáng sinh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhiều người đã chạy đến “hôi của” sau khi số tiền trị giá hàng triệu đô la rơi giữa đường ở Hong Kong (Trung Quốc).

    (ĐSPL) – Nhiều người đã chạy đến “hôi của” sau khi số tiền được cho là trị giá hàng triệu đô la rơi giữa đường ở Hong Kong (Trung Quốc).

    Theo tin tức trên South China Morning Post, sự việc xảy ra vào chiều 24/12 trên đường Gloucester, Hong Kong. Khi đó, một vụ tai nạn đã xảy ra khiến các tờ tiền bay khắp nơi. Tổng số tiền bị rơi được cho là lên đến 15 triệu đô la Hong Kong.

    Tiền bay khắp nơi trên đường.

    Sau đó, nhiều người đã chạy thật nhanh đến hiện trường để nhặt những tờ giấy bạc mệnh giá 500 HKD (tương đương 65 USD).

    Xem video: 

    Bức ảnh của một phóng viên SCMP chụp được cho thấy, một gói tiền trị giá 500 nghìn đô la Hong Kong, gồm các tờ tiền mệnh giá 500 đô la được bọc trong một lớp giấy nhựa.

    Một nhân chứng giấu tên làm việc ở tòa nhà gần hiện trường nói với SCMP, anh đã trông thấy một cô gái nhặt ít nhất 10 xấp tiền rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, anh không xác định được số tiền mà cô này đã mang đi.

    Mội xấp tiền được đặt trên bao tải.

    Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: “Vào lúc 13h51, cảnh sát nhận được điện thoại của người dân thông báo có rất nhiều tiền bay trên đường và một số người đã đến "hôi của". Cảnh sát đang điều tra nghi vấn về số tiền rơi ra từ một chiếc xe an ninh phục vụ hoạt động chuyển tiền”.

    Ngay sau đó, cảnh sát vũ trang đã được huy động đến hiện trường và phong tỏa hai làn đường để giải quyết sự việc.

    Ảnh: SCMP

    “Tôi muốn kêu gọi những ai đã nhặt tiền thì hãy giao nộp cho cảnh sát trong thời gian sớm nhất”, cảnh sát Wan Siu-hong thông báo vào chiều 24/12.

    Trong khi đó, phía cảnh sát cũng từ chối bình luận về việc liệu những người “hôi của” có bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-hong-kong-do-xo-hoi-cua-hang-trieu-usd-dip-giang-sinh-a76054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan