+Aa-
    Zalo

    Người dân Italy vỗ tay, nhảy mùa mừng nới lỏng phong tỏa

    • DSPL
    ĐS&PL Hầu hết người dân đều cảm thấy vừa nhẹ nhõm, vừa lo lắng khi được phép ra ngoài sau gần 2 tháng ở nhà thực hiện lệnh phong tỏa.

    Hầu hết người dân đều cảm thấy vừa nhẹ nhõm, vừa lo lắng khi được phép ra ngoài sau gần 2 tháng ở nhà thực hiện lệnh phong tỏa.

    Người dân Italy đổ xô xuống đường mừng nới lỏng phong tỏa. Ảnh: The Guardian

    Trang The Guardian cho hay, sau gần 9 tuần phong toả để chống dịch, người dân Italy được phép quay trở lại làm việc, ra ngoài tập thể dục và đi thăm người thân từ ngày 4/5.

    Hầu hết người dân đều cảm thấy vừa nhẹ nhõm, vừa lo lắng khi được phép ra ngoài sau gần 2 tháng ở nhà thực hiện lệnh phong toả.

    "Điều khiến tôi choáng ngợp nhất là không khí trong lành. Tôi cảm thấy được giải thoát nhưng vẫn cần thận trọng", cô Rina Sondhi sống tại thị trấn Umbria, vùng Orvieto chia sẻ.

    Sondhi là một trong khoảng 4 triệu người dân Italy được quay trở lại làm việc kể từ ngày 4/5 trong một nỗ lực nới lỏng phong tỏa của chính phủ, vào thời điểm Italy đang bước vào giai đoạn 2 kể từ khi công bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19. Giai đoạn 2, hay còn gọi là giai đoạn "sống chung với dịch", được Thủ tướng Giuseppe Conte khởi động vào ngày 3/5 vừa qua, kêu gọi người dân "hành động có trách nhiệm".

    Việc nới lỏng các hạn chế đang được chính phủ Italy triển khai thận trọng, với các nhà máy phục vụ xuất khẩu và các công trường xây dựng được phép hoạt động ngay lập tức. Các quán bar và nhà hàng có thể cung cấp dịch vụ mang đi nhưng sẽ không thể mở lại hoàn toàn cho đến ngày 1/6. Cửa hàng, bảo tàng và thư viện sẽ mở cửa từ ngày 18/5, tiệm làm tóc và phòng tập thể dục trở lại hoạt động từ 1/6. Và các trường học sẽ bắt đầu đón học sinh từ tháng 9.

    [presscloud]15606[/presscloud]

    Hình ảnh người Italy nhảy mùa chúc mừng nới lỏng phong tỏa. Nguồn: The Guardian

    Tờ New York Times cũng thông tin, hàng nghìn người dân sống tại nhiều thành phố ở Italy đã xuống đường ăn mừng khi chính phủ nước này bắt đầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa Covid-19.

    Như ở Milan, Venice, Turin và Rome, người dân đã đổ ra đường nhảy múa và vỗ tay. Nhiều tiệm cà phê đã mở cửa trở lại phục vụ cho người dân sau hơn hai tháng ngừng hoạt động.

    “Dịch bệnh vẫn chưa kết thúc. Nếu số ca nhiễm Covid-19 có dấu hiệu tăng lên trong hai tuần tới, thì chúng tôi sẽ tái áp đặt lệnh phong tỏa”, quan chức bộ Y tế Italy Ricciardi nói.

    Số liệu thống kê từ Worldometers tính tới chiều 5/5, Italy đã ghi nhận 211.938 ca nhiễm và 29.079 người thiệt mạng do Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-italy-vo-tay-nhay-mua-mung-noi-long-phong-toa-a322131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan