+Aa-
    Zalo

    Người dân Long Khánh kỳ vọng về một thành phố mới, năng động

    • DSPL
    ĐS&PL Long Khánh trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Đồng Nai, mở ra một niềm hi vọng mới cho người dân địa phương.

    Long Khánh trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Đồng Nai, mở ra một niềm hi vọng mới cho người dân địa phương.

    Trao nghị quyết thành lập thành phố Long Khánh - Đồng Nai

    Tối ngày 2/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc thành lập 5 phường và thành phố Long Khánh trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Và cũng từ đây Long Khánh trở thành thành phố thứ 2 trực thuộc tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số thành phố của cả nước lên 72.

    Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị , Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhiều lãnh đạo tỉnh nhà, tỉnh bạn cùng hơn 10.000 đại biểu, nhân dân địa phương.

    Theo đó, Long Khánh được thành lập từ tháng 8/2003 theo Nghị định 97 của Thủ tướng Chính phủ với 15 đơn vị hành chính. Năm 2015, Long Khánh được công nhận là đô thị loại III và đến ngày 10/4 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập Long Khánh là thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Nai từ ngày 1/6/2019.

    Người Long Khánh phấn khởi trước niềm vui lên thành phố

    Song song đó cũng thành lập các phường Xuân Lập, Xuân Tân, Bảo Vinh, Suối Tre, Bàu Sen trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã cùng tên trước đây thuộc thị xã Long Khánh.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Cường bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh: "Thời gian qua người dân Long Khánh đã ra sức phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đảng bộ, chính quyền nhân dân Long Khánh đã cố gắng để đạt được nhiều thành tựu. Thu nhập bình quân trên đầu người lên đến 109 triệu/người/năm còn tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,13%. Long Khánh được ghi nhận trước những cố gắng của mình bằng việc được công nhận là thành phố trước 1 năm so với chủ trương đề ra.

    Nhiệt liệt chúc mừng Long Khánh và mong Long Khánh ngày càng phát triển hơn nữa. Long Khánh lên thành phố là niềm vui chung của cả tỉnh Đồng Nai. Mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long Khánh cố gắng nhiều hơn nữa sớm trở thành đô thị loại II vào năm 2025 sắp tới".

    Công bố nghị quyết thành lập thành phố Long Khánh tối 2/6

    Hòa chung niềm hân hoan ấy, ông Nguyễn Mười người dân thành phố Long Khánh cho biết ông rất phấn khởi trước việc Long Khánh trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Đồng Nai. “Đây là niềm vui chung của người dân Long Khánh nói riêng và người Đồng Nai nói chung. Chúng tôi hi vọng Long Khánh sắp tới là một thành phố để người Long Khánh đi ra luôn tự hào với cả nước”, ông Mười nói.

    Người dân Long Khánh vui mừng đón nhận quyết định thị xã Long Khánh được công nhận là thành phố.

    Trong khi đó bà Nguyễn Thị Hinh, người dân Long Khánh cũng cho biết bà rất phấn khởi trước việc Long Khánh lên thành phố. Bà mong muốn Long Khánh sớm hoàn thiện mình hơn nữa, điện đường, trường, trạm cũng được chú trọng để người dân được hưởng những điều kiện về phúc lợi xã hội tốt nhất. “Tôi nghĩ lên thành phố rồi thì thành phố sẽ phát triển hơn, người dân sẽ có cuộc sống vui vẻ, ổn định hơn. Bên cạnh đó cũng mong các vấn đề an ninh trật tự được đảm bảo để luôn xứng đáng thành phố bình yên, an toàn, xanh sạch đẹp”, bà Hinh nói.

    Thành phố Long Khánh được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên 191,64 km2, dân số 171.276 người và 15 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Long Khánh. Địa giới hành chính thành phố Long Khánh với phía Đông giáp huyện Xuân Lộc, phía Tây giáp huyện Thống Nhất, phía Nam giáp huyện Cẩm Mỹ, phía Bắc giáp huyện Định Quán.

    Nguyễn Nhâm

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-long-khanh-ky-vong-ve-mot-thanh-pho-moi-nang-dong-a278182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan