+Aa-
    Zalo

    Người dân miền Tây trở lại Tp.HCM sớm để đi làm

    • DSPL
    ĐS&PL Từ chiều 25/1 (tức mùng 4 Tết), nhiều người dân từ các tỉnh miền Tây đã bắt đầu quay trở lại Tp.HCM để chuẩn bị đi làm sau kỷ nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

    Theo báo Giao thông, sáng 26/1 (tức mùng 5 Tết), dòng xe lưu thông ở tuyến đường QL1 khá đông đúc, chủ yếu theo hướng từ miền Tây đến Tp.HCM. 

    Được biết, từ ngày 25/1 (mùng 4 Tết), nhiều người dân từ các tỉnh miền Tây đã bắt đầu rời quê lên Tp.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai theo các tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, QL1, 30, 80, 57… để chuẩn bị trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. 

    Tại cầu Cần Thơ, từ chiều 25/1, hàng nghìn phương tiện xe máy, ô tô... nối đuôi nhau lưu thông theo hướng Cần Thơ - Tp.HCM. Ở chiều ngược lại, dòng xe có phần thông thoáng hơn. Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận tại QL57, đoạn nối 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đi Tp.HCM. 

    nguoi dan mien tay tro lai tphcm lam viec
    Lượng xe cộ lưu thông qua QL1, hướng miền Tây đi Tp.HCM, bắt đầu tăng lên từ ngày 25/1 (mùng 4 Tết). Ảnh: Báo Giao thông 

    Trao đổi với báo Tiền phong khi dừng đèn đỏ gần chợ Bình Chánh (huyện Bình Chánh, Tp.HCM), ông Lê Văn Phát Tài (quê Cần Thơ), chia sẻ: "Năm rồi có làm ăn được gì đâu, về quê còn phải mượn hai triệu đồng để ăn Tết. Ngày 29 Tết, tôi về đốt nhang cúng ông bà và hôm nay lên lại, không dám ở lâu thêm".

    Đối với người miền Tây, Tết là thời điểm để nghỉ ngơi. Theo đó, họ thường dành 3 ngày đầu năm mới để vui chơi, ăn uống, thăm viếng, chúc nhau những điều mới mẻ, tốt lành. Sau đó, họ sẽ quay lại với cuộc sống mưu sinh thường ngày. 

    nguoi dan mien tay tro lai tphcm lam viec 2
    Dòng phương tiện hướng về vòng xoay An Lạc để rẽ trái tiếp tục vào quốc lộ 1A. Ảnh: Tiền phong

    Dù vậy, những người lao động đã trở lại Tp.HCM năm nay sớm hơn so với mọi năm. Các năm trước, thường phải đến mùng 5, mùng 6 Tết, người dân các tỉnh mới bắt đầu quay lại Tp.HCM với tần suất đông đúc. Nhiều người lao động chia sẻ họ chủ động rời quê về thành phố sớm để tránh cảnh tắc đường, đông đúc. 

    Anh Lê Gia Minh (29 tuổi, quê Bạc Liêu, công nhân tại một công ty trong khu công nghiệp ở Đồng Nai) chia sẻ: "Những năm trước đến mùng 6 Tết tôi mới đi, nhưng có khi chạy xe cả ngày mới đến được trên đó do lượng xe lên quá nhiều, không tránh khỏi tình trạng kẹt xe cục bộ".

    nguoi dan mien tay tro lai tphcm lam viec 3
    Tại khu vực cầu Bình Điền. Ảnh: Tiền phong

    Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng CSGT - Công an tỉnh Tiền Giang thông tin lượng phương tiện ô tô, xe khách, xe máy… đã tăng đột biến từ chiều 25/1 do người dân ở các tỉnh miền Tây bắt đầu rời quê đến TPpHCM và các tỉnh miền Đông để làm việc.

    Theo đó, lực lượng CSGT đã túc trực xuyên suốt tại các "điểm nóng" để điều tiết giao thông, hạn chế tình trạng tắc ùn tắc kéo dài.

    Minh Hạnh (T/h) 

     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-mien-tay-tro-lai-tphcm-som-de-di-lam-a564272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan