+Aa-
    Zalo

    Người dân Mỹ tiết lộ những mối quan tâm chính năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Phần lớn người dân Mỹ dự đoán năm 2023 sẽ tiếp tục diễn biến với các khó khăn kinh tế và xung đột chính trị gia tăng.

    Một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy người dân Mỹ đang vô cùng bi quan về vận mệnh của đất nước họ trong năm 2023, với 80% dự đoán khó khăn kinh tế và 90% dự đoán xung đột chính trị gia tăng. Bên cạnh đó, một số người cũng được hỏi cho rằng cả Nga và Mỹ đều suy yếu trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, theo hãng tin RT. 

    Được công bố vào ngày 3/1 (giờ địa phương), cuộc thăm dò cho thấy 81% người Mỹ mong muốn thuế của họ sẽ tăng trong năm nay, 79% tiết lộ một năm "kinh tế khó khăn" và 65% cho rằng giá cả sẽ tiếp tục tăng với tốc độ cao.

    Khoảng 72% cho rằng tỷ lệ tội phạm sẽ tăng lên, trong khi 90% nói rằng năm 2023 sẽ mang đến nhiều “xung đột chính trị” hơn là “hợp tác chính trị”.

    nguoi dan my tiet lo nhung moi quan tam chinh cho 2023
    Người dân đứng dưới mưa trong lễ đón giao thừa ở Quảng trường Thời đại, New York, ngày 31/12/2022. Ảnh: AP.

    Những xu hướng này đã được thiết lập vào năm 2022, năm chứng kiến ​​lạm phát tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm, với việc chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden bổ sung hàng nghìn tỷ USD vào chi tiêu mới. Tổng thống Biden đã kết thúc một năm bằng việc ký một dự luật chi tiêu trị giá 1,7 nghìn tỷ USD, mặc dù bị đảng Cộng hòa chỉ trích nặng nề nhưng đã được Quốc hội Mỹ thông qua. 

    Các vụ phạm tội bạo lực đã gia tăng đáng kể ở một số thành phố sau cuộc biểu tình Black Lives Matter năm 2020.

    Chỉ 14% số người được hỏi dự đoán "một năm yên bình hơn" phía trước, với 85% cho rằng "năm nay sẽ trở nên khó khăn hơn với nhiều bất hòa quốc tế". 64% tuyên bố năm 2023 sẽ là năm mà "sức mạnh của Mỹ suy giảm" trên thế giới.

    Trong năm 2022, cơ sở chính sách đối ngoại của Mỹ tập trung chủ yếu vào Ukraine, với việc Washington gửi các chuyến hàng vũ khí ngày càng nặng hơn tới Kiev và phân bổ hơn 100 tỷ USD viện trợ kinh tế và quân sự cho quốc gia này, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự vào tháng 2/2022. 

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-my-tiet-lo-nhung-moi-quan-tam-chinh-cho-2023-a562417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan