+Aa-
    Zalo

    Người dân New York xếp hàng dài đợi tiêm vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố New York đã chứng kiến số ca lây nhiễm đậu mùa khỉ tăng cao vào tuần trước, với 461 trường hợp trong ngày.

    Trong buổi chiều nóng nực ngày 17/7 (giờ địa phương) ở New York (Mỹ), hàng dài nam giới ở độ tuổi từ 20-41 vẫn kiên nhẫn xếp hàng dài đợi tiêm vaccine trong đợt bùng phát dịch đậu mùa khỉ nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Hồi tuần trước, số ca mắc đậu mùa khỉ tại New York đã tăng lên nhanh chóng, riêng ngày 15/7, thành phố đã ghi nhận 461 trường hợp lây nhiễm. 

    Điều này đã khiến nhiều người quyết định đi tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ để bảo vệ chính mình và người thân. Trao đổi với AFP, những người xếp hàng đợi tiêm chủng cho biết họ cảm thấy may mắn vì nhận được lời mời tiêm vì New York đang thiếu vaccine.

    xep hang tiem vaccine dau mua khi
    Hàng dài người đợi tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ ở Mỹ. Ảnh: AFP 

    Vào ngày 15/7, trang web chuyên dụng của New York đã cập nhật thêm 9.200 suất tiêm chủng. Nhưng tất cả chỗ trống này đã nhanh chóng hết chỉ trong 7 phút. 

    Trước đó 3 ngày, lượng người truy cập trang web đăng ký tiêm chủng đã tăng cao tới mức trang web bị sập tạm thời. 

    Anh Aidan Baglivo, 23 tuổi, một nhà phân tích dữ liệu, lưu ý rằng những người kết nối nhiều nhất trên mạng xã hội là những người có nhiều cơ hội được nhận lịch hẹn tiêm vaccine nhất. 

    Một người khác tên Robert nói rằng anh đã phải ngồi bên máy tính và liên tục làm mới trang web cho đến khi thấy chỗ trống để đăng ký tiêm chủng. Anh chia sẻ: "Đây không phải là một vấn đề vì đã có vaccine và vaccine sẽ hiệu quả hơn để ngăn bệnh tiến triển nặng hơn.  Mỗi ngày trôi qua mà không có thêm người được tiêm chủng sẽ là thất bại". 

    Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh đậu mùa khỉ, bệnh lây lan qua tiếp xúc cơ thể gần gũi, nhưng vaccine hiện nay được dành riêng cho nam giới quan hệ tình dục đồng giới, nhóm người chiếm phần lớn các trường hợp mắc bệnh.

    Bệnh đậu mùa khỉ được đặc trưng bởi các tổn thương trên da - có thể xuất hiện trên bộ phận sinh dục hoặc miệng - và thường kèm theo sốt, đau họng và đau các hạch bạch huyết. Căn bệnh này có thể tự khỏi sau kahongr 1-2 tuần nhưng sẽ gây đau đớn cho người mắt.

    New York, đã tiêm hoặc lên lịch cho 21.500 mũi tiêm vaccine và hy vọng sẽ đẩy nhanh tiến độ khi dự kiến bang này sẽ nhận thêm 30.000 liều vaccine ngừa đậu mùa khỉ trong thời gian tới.

    Minh Hạnh (Theo NDTV) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-new-york-xep-hang-dai-doi-tiem-vaccine-ngua-benh-dau-mua-khi-a544908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan