+Aa-
    Zalo

    Người dân Nghệ An bắt được 2 con cá lệch "khủng", dài 1,7m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngư dân Nghệ An vừa bắt được 2 con cá lệch "khủng", mỗi con nặng gần 16kg, dài gần 1,7m ở trên sông Lam và sông Giăng.

    Ngư dân Nghệ An vừa bắt được 2 con cá lệch "khủng", mỗi con nặng gần 16kg, dài gần 1,7m ở trên sông Lam và sông Giăng.

    Ngày 3/12, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Văn Tám- chủ một nhà hàng ở thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, ông vừa mua được 2 con cá lệch "khủng từ người dân trên địa bàn với giá gần 30 triệu đồng.

    2 con cá lệch khủng vừa bị bắt ở Nghệ An. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Tám, 2 con cá lệch này rất quý, mỗi con nặng gần 16kg và dài gần 1,7m. 2 con cá này được người dân đánh bắt trên sông Lam và sông Giăng.

    Báo Nghệ An đưa tin, một con cá lệch do anh La Văn Tuấn làm nghề bắt cá ở xã Môn Sơn đánh bắt được trên sông Giăng thuộc địa phận xã Môn Sơn - Con Cuông và một con được anh Lê Văn Đông ở xã Châu Khê đánh bắt được trên sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương.

    Biết tin người dân bắt được cá lệch "khủng", ông Tám đã đích thân mua về để phục vụ thực khách.

    Cận cảnh 2 con cá lệch dài 1,7m. Ảnh: Trí thức trẻ

    Trước đó, vào ngày 31/10, một người dân xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cũng bắt được một con cá lệch nặng tới 15kg trên sông Lam. Theo báo VnExpress, con cá này dài 1,6 m, đường kính vòng bụng nơi to nhất khoảng 20 cm. Da cá trơn bóng, màu vàng lẫn đốm. Hàng vây chạy dọc sống lưng cao khoảng 2 cm. Một chủ cửa hàng tại huyện Con Cuông đã mua con cá với giá 10 triệu đồng.

    Được biết, cá lệch hay còn gọi là cá chình, là đặc sản của vùng miền Tây xứ Nghệ. Cá lệch là loài cá nước ngọt có da trơn, thân dài thuôn, mình tròn, đầu có râu dài. Thịt của cá lệch có giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao, từ 900.000 - 1.000.000 đồng/kg.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nghe-an-bat-duoc-2-con-ca-lech-khung-dai-17m-a303215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan