+Aa-
    Zalo

    Người dân Nghệ An trắng đêm nấu hàng ngàn chiếc bánh chưng chuyển vào vùng lũ

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân ở nhiều huyện ở Nghệ An đang khẩn trương gói bánh chưng để kịp thời gửi vào cứu trợ cho người dân ở vùng lụt Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

    Người dân ở nhiều huyện ở Nghệ An đang khẩn trương gói bánh chưng để kịp thời gửi vào cứu trợ cho người dân ở vùng lụt Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

    Tối 19/10, nhiều người dân, học sinh xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã thức trắng đêm gói nấu 300 chiếc bánh chưng để kịp thời gửi cho bà con đang gặp khó khăn trong vùng lũ của tỉnh Hà Tĩnh.

    Tại xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, những ngày qua cán bộ và nhân địa phương đã chung tay gói và nấu hơn 1.000 chiếc bánh chưng để gửi cho bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị.

    Học sinh trường THPT Nguyễn Cảnh Chân tổ chức gói bánh chưng ủng hộ người dân vùng ngập lũ. (Ảnh: NLĐ)

    Ngoài ra, trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cũng tổ chức gói bánh để hỗ trợ đồng bào vùng lũ. Hơn 200 chiếc bánh chưng, bánh tét do học sinh và giáo viên trường này gói đã ra lò sáng cùng ngày và đã được giao cho một đoàn từ thiện trên địa bàn vận chuyển vào ủng hộ người dân vùng ngập lũ tỉnh Quảng Bình.

    Người dân ở xóm Yên Hội (xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cũng tập trung ở nhà văn hóa bắt đầu hoạt động gói bánh. Không chỉ đóng góp công sức, mỗi người còn ủng hộ 50.000-100.000 đồng hay thùng mì tôm cho bà con vùng lũ.

    Người dân xóm Yên Hội tập trung gói bánh từ thiện tới gần nửa đêm 19/10. (Ảnh: Zing)

    Cũng tại Nghệ An, trong ngày 19 và ngày 20/10, nhiều người dân, học sinh các huyện Nghi Lộc, Tương Dương… cũng tổ chức kêu gọi gói hàng ngàn chiếc bánh chưng để gửi vào cho người dân vùng ngập lũ các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-nghe-an-trang-dem-nau-hang-ngan-chiec-banh-chung-chuyen-vao-vung-lu-a343216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan