Người dân ở TP.HCM chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới được linh động cho "thông chốt"


Thứ 4, 25/08/2021 | 10:58


Cùng sự kiện

Người dân thuộc 17 nhóm tại Công văn 2800 của UBND TP.HCM được phép di chuyển khi có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP.Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Từ 0h ngày 25/8, người dân trong 17 nhóm tại Công văn 2800 của UBND TP.HCM được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP.Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Theo đó, các sở, ban ngành, cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể... ở TP.HCM sẽ căn cứ vào các nhóm được di chuyển tại công văn 2800, 2796, 2850, sau đó tổng hợp số lượng người (được phép di chuyển) tại các đơn vị rồi gửi danh sách đến Phòng PC08 và công an quận, huyện, TP.Thủ Đức, phường, xã, thị trấn.

Phòng PC08 sau khi tổng hợp sẽ in, ký, đóng dấu và cấp giấy về các đơn vị để đơn vị cấp cho người đi đường.

Trường hợp công an thành phố chưa cấp giấy đi đường mẫu mới thì tùy tình hình mà lực lượng chức năng ở các chốt sẽ xử lý linh động.

Tin trong nước - Người dân ở TP.HCM chưa kịp làm giấy đi đường mẫu mới được linh động cho 'thông chốt'
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM vào sáng 25/8, tại một số chốt kiểm soát người dân đi ra đường đã hạn chế hơn, chủ yếu là đối tượng được lưu thông và người dân đi tiêm vaccine.

Cụ thể, tại chốt số 2 phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức, lực lượng kiểm soát linh hoạt, tạo điều kiện cho những người chưa kịp cập nhật giấy thông hành mới.

Tại chốt kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, người dân đi lại cũng chủ yếu dùng giấy đi đường cũ đã cấp trước đó. Tại đây, lực lượng kiểm soát yêu cầu người dân cập nhật theo mẫu mới, do PC08 hoặc công an quận huyện cấp cho người dân.

Theo một cán bộ kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng cho biết mẫu đi đường mới vừa được ban hành nên nhiều người chưa kịp cập nhật. Người dân vẫn được tạo điều kiện đi lại trong thời gian này.

Khoảng 1-2 ngày tới, công an thành phố sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn và yêu cầu phải đúng mẫu mới được lưu thông.

Tại làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng, lực lượng kiểm soát tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải đã có mã QR Code. Đa phần các phương tiện có QR Code được đi thẳng và không bị kiểm tra.

Đối với các phương tiện còn lại, lực lượng kiểm soát vẫn kiểm tra giấy đi đường, giấy xét nghiệm theo quy định.

Tương tự, lực lượng tại chốt kiểm soát khu vực quận 5 cũng giải quyết linh động cho người dân, mẫu giấy cũ hay mới đều được chấp nhận cho qua chốt.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-o-tp-hcm-chua-kip-lam-giay-di-duong-mau-moi-duoc-linh-dong-cho-thong-chot-a511192.html