Người dân ở TP.HCM vây bắt, rượt đuổi 2 kẻ trộm xe máy hơn 7km


Thứ 6, 25/02/2022 | 22:00


Cùng sự kiện

Phát hiện vụ trộm xe máy, người dân nhanh chóng hô hoán và rượt đuổi để bắt giữ hai đối tượng trộm cắp.

Theo báo Giao Thông, ngày 25/2, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hai thanh niên để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp xe máy của người dân trên địa bàn huyện.

Trước đó, chiều ngày 24/2, hai thanh niên chở nhau trên xe máy đi trên đường Thế Lữ. Khi đến xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, phát hiện xe máy của ông C. (46 tuổi) dựng trước nhà, một thanh niên nhanh chóng tiếp cận và bẻ khóa xe máy.

Ông C. lúc đó đang ở trong nhà, quan sát camera thì biết sự việc nên vội lao ra tri hô và đuổi theo. Thấy bị phát hiện, đối tượng vội leo lên xe máy của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

An ninh - Hình sự - Người dân ở TP.HCM vây bắt, rượt đuổi 2 kẻ trộm xe máy hơn 7km

Thanh niên trộm xe máy tại nhà ông H. trên đường Trần Đại Nghĩa. Nguồn video: Báo Giao Thông

Ngay sau đó, anh anh H.K.T.N. (38 tuổi) cùng người dân xung quanh dùng xe máy đuổi theo hai tên trộm. Khi chạy đến giao lộ Trần Đại Nghĩa - Láng Le Bàu Cò, huyện Bình Chánh, cả hai thanh niên bị ngã do va chạm với xe máy của người đi đường.

Lúc này, cả hai bỏ lại xe máy, tiếp tục chạy bộ vào khu công nghiệp Lê Minh Xuân lẩn trốn nhưng đã bị anh N. cùng người dân bắt giữ, bàn giao cho công an xử lý.

Công An TP.HCM dẫn lời anh N. cho hay trước khi bắt được hai tên trộm, người dân phát hiện các đối tượng này thường xuyên lảng vảng, dòm ngó trong khu vực sinh sống. Biết đây là những đối tượng xấu, có khả năng trộm cắp tài sản, người dân xung quanh cùng nhau mai phục để bắt. Mọi người đã chuẩn bị sẵn phương tiện và mai phục sẵn, chỉ đợi kẻ trộm gây án là lập tức đuổi theo.

Quá trình truy đuổi hai thanh niên trộm xe máy kéo dài trên đoạn đường hơn 7km. Hai đối tượng cố gắng tẩu thoát nên chạy nhanh, khi người dân áp sát được thì dùng vật cứng, nón bảo hiểm đánh trả rất nguy hiểm.

Trong chiều cùng ngày, hai thanh niên này đã trộm thành công xe máy của ông K.V.H. (63 tuổi) trên đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh. Sau khi trộm được xe, cả hai mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Vụ trộm này đã được camera an ninh ghi lại.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-o-tp-hcm-vay-bat-ruot-duoi-2-ke-trom-xe-may-hon-7km-a529479.html