+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 15 lần chiến thắng cuộc thi ăn hotdog tại Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Với thành tích nuốt trôi 63 chiếc hotdog trong 10 phút, Joey Chestnut đã bảo vệ thành công ngôi vô địch tại cuộc thi thường niên diễn ra trên đảo Coney, New York, Mỹ.

    Truyền thông đưa tin, Joey Chestnut (39 tuổi, đến từ thành phố Vallejo, bang California, Mỹ) đã ăn hết 63 chiếc bánh mỳ kẹp xúc xích trong 10 phút và trở thành người vô địch tại Cuộc thi ăn hot dog (Nathan's Hot Dog Eating Contest) - một sự kiện ẩm thực đặc trưng kiểu Mỹ được tổ chức hằng năm tại đảo Coney (New York) vào đúng Ngày Quốc khánh Mỹ (4/7).

    nguoi dan ong 15 lan vo dich cuoc thi an hotdog 1
    Joey Chestnut đã ăn hết 63 chiếc xúc xích trong vòng 10 phút. 

    Đây cũng là chiến thắng lần thứ 15 của Joey Chestnut tại cuộc thi này. Trước đó vào năm 2020, người đàn ông từng xác lập kỷ lục thế giới với 76 chiếc xúc xích trong vòng 10 phút.

    Sau khi thi xong, Joey Chestnut đã đứng ra xin lỗi đám đông khán giả cổ vũ và nói rằng sẽ cố gắng làm tốt hơn trong lần tham gia vào năm tới. "Tôi đã mong đợi cuộc thi này cả năm. Đây là cuộc thi tôi yêu thích. Tôi thích ăn trước mặt mọi người và thích cách họ cổ vũ tôi nói", người đàn ông nói.

    Phát biểu với báo giới, anh Chestnut cho biết bản thân luyện tập bằng cách ăn bánh mỳ kẹp xúc xích thường xuyên và tham gia thi theo hình thức mô phỏng mỗi tuần 1 lần. Sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi năm nay, người đàn ông sẽ không đụng vào thức ăn cho đến ngày hôm sau.

    Ở hạng mục của nữ, người chiến thắng là cô Miki Sudo với 40 chiếc hot dog trong 10 phút, kém mức kỷ lục 48 chiếc do chính cô từng lập trước đó. Sudo quay trở lại cuộc thi năm nay sau khi phải nghỉ thi năm 2021 vì mang thai.

    Được biết, Joey Chestnut được xem là Michael Jordan (cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp nổi tiếng của Mỹ) trong lĩnh vực thi ăn.

    Theo bác sĩ tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học Pennsylvania David Metz, Chestnut cũng có thể có những lợi thế tự nhiên trong việc trở thành "vô địch ăn". Dạ dày thường có kích thước gần bằng hai nắm tay để cạnh nhau, một dọc, một ngang. Những người ăn nhanh dường như không có một loại phản xạ cảm giác như hầu hết mọi người - đó là phản xạ khi thức ăn trong dạ dày đầy thì não ra lệnh ngừng ăn.

    Ngoài ra, Chestnut cũng có phần cổ dày hơn so với hầu hết những người khác, nhưng đó không phải là gen, mà là anh đã luyện tập. Anh khiến các cơ bắp nhỏ ở hàm và cổ họng mở ra khi thức ăn nhồi vào. Anh cũng luyện tập ngẩng đầu qua lại, đeo lên người chiếc túi nặng.

    Bằng cách tập thế này, các động mạch cổ của anh trở nên căng như thể anh là một vận động viên cử tạ. Và trong cuộc thi, chúng sẽ giúp tất thức ăn đưa vào miệng nhanh chóng, không sót lại miếng nào sau cổ họng, nếu không anh sẽ buồn nôn hoặc nghẹn thở.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-15-lan-chien-thang-cuoc-thi-an-hotdog-tai-my-a543650.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan