+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 3 lần chống chọi với căn bệnh ung thư vú

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông có vợ và 2 con đã 3 lần phải gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư vú, mặc dù đã trải qua một cuộc giải phẫu cắt bỏ vú hơn một thập kỷ trước đó.

    Người đàn ông có vợ và 2 con đã 3 lần phải gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư vú, mặc dù đã trải qua một cuộc giải phẫu cắt bỏ vú hơn một thập kỷ trước đó.

    Bị ung thư vú cách đây 12 năm và đã trải qua một cuộc giải phẫu cắt bỏ vú, người đàn ông này những tưởng mình đã khỏi bệnh, nhưng không ngờ đó mới chỉ lần đầu tiên, và sau này còn có đến vài lần tái phát.

    Người đàn ông này tên Stuart Weaver, 48 tuổi.

    Thông tin trên trang Fox News cho hay, người đàn ông này tên Stuart Weaver, 48 tuổi. Anh phát hiện ra căn bệnh của mình khi có một vài triệu chứng. Vợ anh, cô Karen đã phát hiện ra chồng có một khối u gần đầu ngực bên trái nên khuyên anh đi khám. Tuy nhiên, lúc bấy giờ Stuart chủ quan, và nghĩ rằng căn bệnh này sẽ chỉ xảy ra ở phụ nữ nên vẫn điềm nhiên bỏ qua lời cảnh báo của vợ.

    Tuy nhiên, vì lo sợ chồng mắc bệnh nên Karen không ngừng khuyên nhủ anh. Để làm hài lòng vợ, cuối cùng, anh cũng đồng ý đến gặp bác sĩ. Tại Bệnh viện Maidstone, các bác sĩ đã tiến hành chụp Xquang, chụp cắt lớp, và làm các xét nghiệm cần thiết cho Stuart. Kết quả cho thấy Stuart đã bị ung thư vú giai đoạn 2, kết quả dương tính với HER2.

    Điều này có nghĩa là trong khối u của bệnh nhân chứa một protein có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của một số tế bào ung thư - và do đó có thể được điều trị bằng thuốc Herceptin.

    Herceptin hoạt động bằng cách gắn kết với các thụ thể HER2 trên bề mặt các tế bào ung thư vú và ngăn không cho chúng nhận các tín hiệu tăng trưởng.

    Căn bệnh ung thư vú khiến Stuar phải cắt bỏ một bên vú trái của mình.

    Người đàn ông này chia sẻ với báo giới rằng: "Khi bác sĩ kết luận tôi bị ung thư vú, hơn thế căn bệnh đã phát triển đến giai đoạn 2 khiến tôi sốc vô cùng. Tôi còn trẻ, có sức khỏe và không hề cảm thấy mệt mỏi trong người, gia đình tôi chưa từng có ai mắc căn bệnh này và đặc biệt tôi lại là nam giới, đáng lẽ ra căn bệnh này sẽ không ập đến với tôi..."

    Tuy nhiên, dù có muốn không tin thì Stuart vẫn phải thừa nhận việc mình bị ung thư vú. Thay vì than phiền, chán nản, người đàn ông này đã mạnh mẽ đối diện, và kết hợp tốt với bác sĩ để chữa bệnh. Stuart đã trải qua những đợt hóa trị và phẫu thuật cắt bỏ vú trái để điều trị ung thư.

    Thế nhưng, ngoài những mối lo ngại về sức khỏe thì lcus bấy giờ Stuart còn vướng phải mối lo về tài chính khi công ty bảo hiểm không đồng ý chi trả viện phí với lý do anh không phải là phụ nữ.
    Sau đó gia đình Stuart phải nhờ đến sự trợ giúp của những nhà hảo tâm, và may mắn nhận được số tiền hỗ trợ là 20.000 bảng của cộng đồng mạng. Kết quả sau cuộc phẫu thuật khá tốt, bệnh tình của Stuart đã thuyên giảm nhanh và dần ổn định.


    Lần tái phát sau này, Stuart phải cắt bỏ xương ức.

    Những tưởng sau ca phẫu thuật cắt bỏ vú trái ấy, người đàn ông này đã thoát khỏi căn bệnh ung thư vú thì đến năm 2012, Stuart bị tái phát ung thư, khối u lan đến xương ức. "Tôi đã khỏe mạnh suốt 6 năm và không hề nghĩ căn bệnh này sẽ quay trở lại. Nhưng kỳ thực thì căn bệnh chưa kết thúc", người đàn ông chán nản nói.

    Lần này, Stuart phải cắt bỏ xương ức. Anh nhập viện 2 tuần, trải qua nhiều đợt hóa trị và uống thuốc. Một năm sau, tình trạng Stuart tiến triển tốt và anh đã có thể quay lại làm việc.

    Tuy nhiên, đến đầu năm nay, sức khỏe của Stuart bỗng dưng có nhiều biến đổi, đầu tiên là triệu chứng bị ho nhiều. Vì lo ngại căn bệnh ung thư quay trở lại nên lần này Stuart chủ động tìm đến bác sĩ. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện căn bệnh ung thư vú tái phát lần thứ ba và đã ảnh hưởng tới phổi. "Có nhiều khối u trong phổi anh ấy", Karen chia sẻ. "Chồng tôi phải tiếp tục hóa trị và uống thuốc. Chúng tôi vẫn đang hi vọng căn bệnh sẽ nhẹ nhàng hơn, mặc dù anh ấy đã chuẩn bị sẵn tinh thần là phải điều trị thuốc đến hết đời".

    Ở Anh mỗi năm có thêm 350-400 nam giới mắc ung thư vú. Căn bệnh ung thư vú không còn dừng lại ở nữ giới, mà ngay cả nam giới cũng có thể mắc bệnh ung thư vú bất cứ lúc nào. Vì vậy, hãy thận trọng, kiểm tra ngực thường xuyên để xem có dấu hiệu bất thường như xuất hiện khối u, hạch nhỏ hay không, nếu phát hiện cơ thể có những triệu chứng lạ thì nên đến bệnh viện.

    Theo Fox News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-3-lan-chong-choi-voi-can-benh-ung-thu-vu-a186319.html
    Sự kiện: Bệnh Ung Thư
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan