+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 30 triệu đồng trị sẹo rỗ nhưng da mặt xấu hơn, lúc đòi tiền nhận câu phũ phàng

    (ĐS&PL) - Tin quảng cáo trên Facebook điều trị sẹo rỗ “siêu tốc”, “hiệu quả rõ rệt chỉ sau 60 phút’’ người đàn ông tiền mất tật mang khi nhận lại vết sẹo to hơn.

    Tình cờ đọc được bài quảng cáo về liệu trình “trị sẹo siêu tốc mang lại hiệu quả bất ngờ” với mô tả “công nghệ Mỹ giúp đánh bay mọi loại sẹo sau một liệu trình” của một spa có địa chỉ tại Long Biên, anh P.H.K, 34 tuổi (Hà Nội) quyết định “chọn mặt gửi vàng” đi làm đẹp.

    Anh K. vẫn thường tự ti vì khuôn mặt đầy sẹo rỗ do điều trị trứng cá tuổi dậy thì không đúng cách. Anh K. cho biết, bản thân rất tin tưởng khi trong bài quảng cáo, cơ sở làm đẹp này cho biết sẽ có văn bản pháp lý cam kết với khách hàng khi đăng ký trị sẹo, sẽ hoàn tiền nếu không đem lại hiệu quả.

    “Tại đây, tôi được một người xưng là bác sĩ da liễu, có mặc áo áo blouse tư vấn gói dịch vụ trị sẹo giá hơn 30 triệu đồng. Trong quá trình điều trị, tôi không rõ họ đã làm như thế nào. Sau khi xóa sẹo, mặt tôi bị đỏ ửng, cảm giác đau rát như vừa bị đốt”, anh K. chia sẻ.

    Không giống như quảng cáo “có thể cải thiện hơn 90% sau buổi đầu tiên”, tình trạng sẹo rỗ của anh không có bất cứ thay đổi nào thậm chí xuất hiện thêm vết sẹo mới, da mặt bị nề đỏ và châm chích mỗi khi rửa mặt hay chăm sóc da bình thường, cảm giác rất khó chịu…. Anh được nhân viên của cơ sở này cho biết do cơ địa nên phải tiếp tục làm thêm thì mới có thay đổi trên mặt!

    Điều đáng nói sau khi kết thúc liệu trình khám, cơ sở này lại gợi ý thêm một dịch vụ đi kèm khiến tổng số tiền anh nộp lên tới 30 triệu đồng. Tình trạng sẹo rỗ của anh không hề cải thiện, da “ xấu” hơn , quá bức xúc, anh yêu cầu được hoàn tiền như cam kết thì cơ sở này từ chối bởi cho rằng, hiệu quả không đạt do chưa đi đủ liệu trình.

    nguoi dan ong 30 trieu dong tri seo ro nhung da mat xau hon luc doi tien nhan cau phu phang
    Tình trạng mặt của anh K không đỡ thậm chí còn nặng hơn (Ảnh: NVCC)

    Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn, Thành viên Hội da liễu Việt Nam cho biết, sẹo rỗ ( sẹo lõm) có 3 kiểu hình thái chính: đáy nhọn, đáy vuông, đáy tròn, có thể trên mặt có sẹo dính, sẹo co kéo, sẹo lồi….nên để phục hồi làn da có sẹo không thể dùng một phương pháp trị liệu.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn chia sẻ, sẹo rỗ là sẹo do sự mất tổ chức gây ra hiện tượng lõm trên bề mặt da. Nguyên nhân gây ra sẹo rỗ có thể do vết thương, nhọt, áp xe, thủy đậu, mụn trứng cá.

    Những phương pháp điều trị sẹo hiệu quả cao có thể kể đến là laser CO2 fractional, laser Er:YAG, vi kim RF, TCA, cắt đáy sẹo, meso mesotherapy.

    Nguyên lý của các phương pháp này là tạo ra các vi tổn thương mới giúp cho da tăng sinh collagen, từ đó làm đầy sẹo. Các phương pháp trên có thể làm riêng biệt nhưng thường được phối hợp với nhau để tăng hiệu quả.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn cảnh báo: “Trên mạng gần đây có nhiều cơ sở quảng cáo trị được sẹo chỉ sau 1 lần. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi và nghiên cứu  trên thế giới, tình trạng sẹo nói chung cũng như sẹo rỗ do mụn trứng cá nói riêng không thể hết sau 1 lần điều trị. Các phương pháp điều trị sẹo hiện tại nhằm mục đích cho da tăng sinh collagen và tổ chức làm đầy sẹo, quá trình này phải mất từ 3-6 tháng.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn nói thêm, trước đây đã tiếp nhận nhiều trường hợp điều trị sẹo bằng cách sử dụng các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có những trường hợp bị loét, nhiễm trùng, hoại tử tại vị trí sẹo.

    Nhiều trường hợp sau khi điều trị hết loét, nhiễm trùng, vùng da của bệnh nhân để lại biến chứng: sẹo lồi, lõm, tăng giảm sắc tố lẫn lộn gây tổn thương không hồi phục.. Với thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, khách hàng nên tỉnh táo để lựa chọn cơ sở uy tín, tránh mất tiền mà không đem lại hiệu quả.

    z4727452329041ce2932178d6679b0f560079d39b9e52d
    Điều trị sẹo bằng cách sử dụng các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc rất dễ gây biến chứng loét, nhiễm trùng, hoại tử tại vị trí sẹo.

    Biến chứng sau khi điều trị sẹo tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp không có chuyên môn y tế xảy ra ngày càng phổ biến. Bản thân Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn tháng nào cũng tiếp nhận từ 8-10 trường hợp.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn  khuyến cáo, việc điều trị sẹo với những cơ sở spa có nhân viên không được đào tạo về y khoa và không biết gì về giải phẫu cơ thể, sẽ đưa đến nhiều hậu quả không lường trước.

    Do đó người dân cần chú ý lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để điều trị, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-30-trieu-dong-tri-seo-ro-nhung-da-mat-xau-hon-luc-doi-tien-nhan-cau-phu-phang-a593248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan