+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 32 tuổi liều lĩnh cưỡi ngựa từ châu Âu về Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Xuất phát tại Lalin ở Tây Ban Nha vào ngày 20/2, chàng trai 32 tuổi hiện đã đặt chân đến đất nước Hà Lan sau khi trải qua chặng đường hơn 2.500 km.

    Hiện nay, du lịch nước ngoài không còn là điều gì quá xa lạ với nhiều người khi họ có thể trải nghiệm du lịch bằng đường hàng không với giá cả phải chăng.

    Tuy nhiên, một chàng trai 32 tuổi người Trung Quốc gây ấn tượng với hành trình du lịch đáng kinh ngạc của mình khi anh di chuyển từ châu Âu về nước trên lưng ngựa, tờ SCMP đưa tin ngày 29/8 (giờ địa phương). 

    chang trai 32 tuoi cuoi ngua tu chau au ve trung quoc1
    Một người đàn ông Trung Quốc cưỡi ngựa từ châu Âu về nước đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh: SCMP. 

    Xu Zhixian, 32 tuổi, đến từ thị trấn Hà Trạch ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Anh bắt đầu chuyến hành trình xuyên lục địa của mình vào đầu năm 2022 và ghi lại từng khoảnh khắc trong các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội. Xu lên kế hoạch đi từ Tây Ban Nha qua các nước châu Âu để về Trung Quốc và hiện đã đến Hà Lan.

    Xuất phát tại Lalin ở Tây Ban Nha vào ngày 20/2, Xu hiện đã đặt chân đến đất nước Hà Lan sau khi trải qua chặng đường hơn 2.500 km. "Tôi nói với gia đình rằng muốn cưỡi ngựa đến Trung Quốc nhưng họ không tin cho đến khi tôi mua một con ngựa và bắt đầu cuộc hành trình của mình", Xu chia sẻ với Ziniu News. 

    Theo SCMP, Xu có 13 năm học tập và làm việc tại Italy và Na Uy. Anh đã đến thăm hầu hết các quốc gia ở châu Âu, ý tưởng cưỡi ngựa đến Trung Quốc chỉ "nảy ra" trong đầu khi anh đang đi du lịch. Xu nói: "Khi ai đó hỏi tôi tại sao, tôi nói rằng không có lý do gì cả. Tôi chỉ làm điều đó vì tôi muốn". 

    Trước đây, Xu mới chỉ cưỡi ngựa một lần và đã dành ra 3 tháng để được một người bán ngựa dạy cách cưỡi trước khi cuộc hành trình của anh bắt đầu.  Cả hai trở thành "bạn tốt" và người bán đề nghị anh lấy một con ngựa đực trắng Arab thuần chủng 8 năm tuổi. Xu đặt tên con ngựa là Huihui.

    chang trai 32 tuoi cuoi ngua tu chau au ve trung quoc2
    Xu và người bạn đồng hành Huihui. Ảnh: Weibo. 

    Sau đó, cuộc hành trình xuyên lục địa trên lưng ngựa của anh bắt đầu, anh đi trung bình chỉ 30 km/ngày. Để tiết kiệm tiền ăn ở, anh đã mua một chiếc túi ngủ, nệm bơm hơi và một chiếc lều để ngủ vào ban đêm. Xu cho biết mỗi tháng anh chỉ tiêu chưa đến 600 EURO (600 USD), bao gồm cả chi phí chăm sóc con ngựa của mình.

    "Nếu tự đi bộ đường dài, tôi sẽ mất 6 giờ để hoàn thành 30 km mỗi ngày", Xu chia sẻ. "Tuy nhiên, cưỡi ngựa thì mất 10-12 giờ cho chặng đường này vì ngựa vừa đi vừa ăn".

    Một vấn đề khác đối với Xu khi đi du lịch với một con ngựa ở châu Âu là Huihui có thể bị một con ngựa khác dụ dỗ và “bỏ trốn”. "Nó cố chạy trốn với con ngựa khác hầu như mỗi ngày", Xu giải thích. "Huihui thường miễn cưỡng di chuyển, nhưng bất cứ khi nào gặp một con ngựa khác, dù tôi có ghì cương đến đâu cũng không thể ngăn cản nó chạy theo".

    chang trai 32 tuoi cuoi ngua tu chau au ve trung quoc3
    Xu cho biết anh không quá vội vàng và dự định sẽ tiếp tục di chuyển với tốc độ nhàn nhã 30 km/ngày. Ảnh: Weibo. 

    Giai đoạn tiếp theo trong chuyến hành trình của Xu là đến Đức và sau đó là Áo. Xu cho biết ban đầu anh dự định hoàn thành cuộc hành trình trong một năm. Tuy nhiên vì quá nhiều chuyện không thể kiểm soát được đã xảy ra trong chuyến đi, anh không còn dám ước tính nữa. Xu cho biết anh không quá vội vàng và dự định sẽ tiếp tục di chuyển với tốc độ nhàn nhã 30 km/ngày.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-32-tuoi-lieu-linh-cuoi-ngua-tu-chau-au-ve-trung-quoc-a549307.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan