+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 45 tuổi bị tiêu chảy tới mức tử vong, bác sĩ cảnh báo 7 món không để qua đêm

    ĐS&PL Người đàn ông bị tiêu chảy nặng sau khi ăn đồ thừa để lại qua đêm, bất ngờ tử vong khi đang điều trị trong bệnh viện.

    Vào hôm 14/10, nhiều trang tin nổi tiếng của Trung Quốc đồng loạt đưa tin về trường hợp của một người đàn ông 45 tuổi sống tại tỉnh Giang Tô. Được biết, người đàn ông nà bị tiêu chảy nặng sau khi ăn đồ ăn để qua đêm.

    Trong ngày đầu tiên, người đàn ông bị tiêu chảy khoảng 4 – 5 lần. Sang ngày hôm sau, tần suất tiêu chảy nhiều hơn, lên tới hàng chục lần.

    nguoi dan ong 50 tuoi bi tieu chay toi muc tu vong bac si canh bao 7 mon khong nen de qua dem
    Ăn đồ ăn thừa để trong tủ lạnh qua đêm, người đàn ông 50 tuổi bị tiêu chảy phải nhập viện. Ảnh minh họa

    Tình trạng tiêu chảy nặng khiến người đàn ông kiệt sức, phải nhập viện cấp cứu. Trong khi đang truyền dịch ở bệnh viện, nhịp tim người đàn ông đột nhiên chậm dần, cuối cùng tử vong.

    Bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến người đàn ông bị tiêu chảy liên tục là do thói quen sử dụng các món ăn thừa trong tủ lạnh. Thức ăn thừa có thể chứa nhiều vi khuẩn gây tiêu chảy nặng, sau đó dẫn đến viêm ruột cấp tính.

    Nhân trường hợp của người đàn ông 45 tuổi, bác sĩ cảnh báo mọi người không nên để 7 món ăn này qua đêm để tránh gây hại cho sức khỏe:

    Rau xanh

    Hàm lượng nitrat trong rau xanh tương đối cao, sau một thời gian sẽ bị biến đối thành nitrite, có thể gây ung thư. Nitrite trong rau để qua đêm không thể gây ung thư ngay trong lần đầu ăn nhưng sẽ có nhiều tác hại khác đối với sức khỏe.

    nguoi dan ong 50 tuoi bi tieu chay toi muc tu vong bac si canh bao 7 mon khong nen de qua dem1

    Nấm, mộc nhĩ

    Khi các món ăn từ nấm và mộc nhĩ để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong loại thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa khi hâm nóng lại.

    Bên cạnh đó, nấm và mộc nhĩ dù nuôi trồng hay tự mọc đều chứa nhiều nitrat. Nấm khi đã chế biến trong thời gian quá dài có thể bị hao hụt dinh dưỡng, nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày.

    Các sản phẩm từ đậu

    Những sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành… có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cao, là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ và sữa đậu nành để lâu còn dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium. Được biết, đây là loại vi khuẩn chứa lượng độc tố lớn, mạnh gấp nhiều lần chất độc kali xyanua, có thể khiến con người bị liệt thần kinh, gây tử vong.

    Trứng luộc

    Chuyên gia dinh dưỡng Trương Tân Ý cho biết thời điểm tốt nhất để ăn trứng luộc là từ 1 – 2 tiếng sau khi nấu chín.

    Bạn không nên để trứng qua đêm, đặc biệt là trứng lòng đào. Nguyên nhân là do món này có khả năng sản sinh ra vi khuẩn staphylococcus aureus (tụ cầu vàng), nếu xâm nhập vào phổi có thể gây viêm phổi, khi vào xương có thể gây viêm tủy xương.

    Súp

    Súp nóng khi được đựng trong nồi kim loại (nhôm, sắt) sẽ tạo môi trường cho các chất gây hại kết tủa lại. Thêm vào đó, súp là hỗ hợp chứa nhiều chất dinh dưỡng như thịt, trứng, nấm…, nếu để lâu sẽ trở thành “ổ” vi khuẩn sinh sôi, ăn vào dễ gây ngộ độc thực phẩm.

    nguoi dan ong 50 tuoi bi tieu chay toi muc tu vong bac si canh bao 7 mon khong nen de qua dem2

    Hải sản

    Một số vi khuẩn trong hải sản chưa được loại bỏ hoàn toàn dưới nhiệt độ cao, sau khi để tủ lạnh sẽ sinh sôi trở lại, dễ sinh ra các sản phẩm phân giải chất đạm, có thể gây hại cho chức năng gan, thận.

    Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn tốt nhất không nên nấu quá nhiều thức ăn cùng lúc để hạn chế lượng thức ăn thừa. Nếu không ăn hết, thức ăn thừa cần được đựng trong những hộp có nắp kín và sử dụng ngay trong ngày.

    Trong trường hợp buộc phải để đồ ăn qua đêm, bạn cần lưu ý những điều sau:

    - Bảo quản ở nhiệt độ thấp, trong tủ lạnh, không để ở nhiệt độ thường;

    - Bảo quản riêng các loại thực phẩm, cần có nắp đậy;

    - Không bảo quản thực phẩm đã nấu chín quá lâu;

    - Không bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thấp quá 1 ngày, số lần hâm thức ăn qua đêm không quá 1 lần.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-45-tuoi-bi-tieu-chay-toi-muc-tu-vong-bac-si-canh-bao-7-mon-khong-de-qua-dem-a516324.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan